Thứ hai, 29/04/2024 | 03:15 GMT+7

PC Quảng Bình: Ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 1/2014

15/04/2014

“Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia”, “Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”

Với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia”, “Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”…, từ ngày 24 – 29/3/2014, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động để thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 1/2014.

7ab0964e8_7.4.14_qb_tkd_dot_1.jpg

Công ty Điện lực Quảng Bình ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 1/2014 tại thành phố Đồng Hới
Hàng trăm cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Công ty Điện lực Quảng Bình, các Điện lực trực thuộc đã huy động nhiều lượt xe ô tô, xe gắn máy có trang trí băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn... tỏa về các địa bàn trong tỉnh như Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy để thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 1, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014. 

Công ty đã tiến hành in hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện để chuyển về các Điện lực trực thuộc, từ đó phát đến tận tay khách hàng sử dụng điện trong tỉnh… Các hình thức tuyên truyền của Công ty cũng rất phong phú, như treo băng rôn, tuyên truyền lưu động tại các trục đường chính của thành phố Đồng Hới và trung tâm các huyện; phối hợp thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trên Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Bình... giúp người dân nâng cao nhận thức về việc tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày. 

Qua tìm hiểu, những năm gần đây, người dân trong tỉnh đã và đang có ý thức hơn trong vấn đề sử dụng điện tiết kiệm. Đối với một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, điện được tính trong chi phí giá thành sản phẩm nên nhiều đơn vị buộc phải triển khai các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện một cách có hiệu quả. Chẳng hạn, hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ở tỉnh Quảng Bình đã triển khai việc tiết kiệm điện bằng cách tận dụng nhiều hơn đến ánh sáng mặt trời, thay thế dần những thiết bị ít tổn hao điện năng...

Để hạn chế tối đa việc tiết giảm điện, ngoài sự nỗ lực của ngành Điện, cần có sự “chung tay, chung sức” của cộng đồng, khách hành sử dụng điện một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2014, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ tổ chức thêm 2 đợt triển khai “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” (dự kiến đợt 2 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 27/4; đợt 3 tổ chức từ ngày 19 đến 25/5) nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, chung tay cùng ngành Điện và Công ty Điện lực Quảng Bình đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn.

Theo CPC