Thứ tư, 24/04/2024 | 20:32 GMT+7

Điện lực Đà Nẵng: Những con số ấn tượng trong công tác tiết kiệm điện

14/02/2014

Công tác tiết kiệm điện được PC Đà Nẵng triển khai với nhiều hình thức phong phú và đạt hiệu quả cao.

Năm 2013, Đà Nẵng tiếp tục là một trong những địa phương làm tốt công tác tiết kiệm điện. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 52,25 triệu kWh điện, tương đương 81,32 tỷ đồng, chiếm 2,81% điện thương phẩm, vượt mức chỉ tiêu 1,5% điện năng thương phẩm Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra. Công tác tiết kiệm điện được PC Đà Nẵng triển khai với nhiều hình thức phong phú và đạt hiệu quả cao. Dưới đây là các con số ấn tượng trong công tác tiết kiệm điện tại PC Đà Nẵng năm 2013.

e38acbd13_12.2.14.dntikidi.jpg

Tiết kiệm điện trong trường học - hoạt động được triển khai hiệu quả trong năm 2013

- 19.800 kWh là sản lượng điện tiết kiệm trong Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 23/3/2013 tại thành phố Đà Nẵng. PC Đà Nẵng phối hợp lực lượng Đoàn Thanh niên đã triển khai tuyên truyền, vận động người dân tham gia hưởng ứng Chiến dịch. Các Điện lực trực thuộc làm việc với UBND các quận, huyện; thực hiện treo băng rôn, pano, phướn tại trụ sở Điện lực, trên các tuyến đường; tuyên truyền bằng xe lưu động qua 79 tuyến đường… góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường của người dân thành phố.

- Tiền thưởng 300.000 đồng/hộ kèm theo giấy khen đã được trao cho 10 hộ gia đình CBCNV PC Đà Nẵng có thành tích tốt qua phong trào thi đua “Công nhân ngành điện đồng hành với tiết kiệm điện” do Giám đốc và BTV Công Công đoàn phát động. Tổng kết, đã có 20 CBCNV đạt tiêu chí tiết kiệm ít nhất 10% điện năng tiêu thụ tại hộ gia đình trong từng tháng 4, 5 và 6/2013 so với cùng kỳ năm 2012. Trên cơ sở này, PC Đà Nẵng đã khen thưởng các CBCNV có thành tích, nâng cao nhận thức sâu sắc của người lao động qua phong trào.

- 12.981 hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình tiết kiệm điện và hơn 3,8 triệu kWh sản lượng điện được tiết kiệm, tương đương số tiền hơn 5,85 tỷ đồng trong chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Đà Nẵng đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN thành phố Đà Nẵng xét chọn trao giấy chứng nhận cho 1.200 hộ gia đình với tổng tiền thưởng 360 triệu đồng. Chương trình tổ chức thành công lần thứ 2 tại Đà Nẵng đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng – không chỉ ở số điện năng tiết kiệm được mà ý thức về tiết kiệm điện đã từng bước chuyển biến.

- Có 8 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp xuất sắc nhất trong tổng số 59 đơn vị được khen thưởng trong phong trào thi đua “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành tiết kiệm điện năm 2013” do PC Đà Nẵng phối hợp Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng tổ chức. Sau 3 tháng triển khai, phong trào đã thu hút đông đảo các đơn vị tham gia với 94.467 kWh được tiết kiệm, tương đương hơn 144 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao trách nhiệm cá nhân trong sử dụng điện tại cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp. 

- 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba toàn đoàn, 21 giải khuyến khích và 3 giải cá nhân… với tổng số tiền thưởng gần 11 triệu đồng đã được trao cho các tập thể, cá nhân xuất sắc qua cuộc thi “Thi tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện”. Cùng “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành với tiết kiệm điện năm 2013”, đây cũng là nội dung mới lần đầu tiên được triển khai tại Đà Nẵng. Tiếp tục phát huy hiệu quả từ các đợt tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học trước đây, cuộc thi đã thu hút 29 trường với gần 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên dự thi và cổ động. Trong đó, khối tiểu học tham gia thi với hình thức “Rung chuông vàng”, khối trung học tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện qua “Đố vui để học”. 

Song song với các hoạt động này, “điểm sáng” trong công tác tiết kiệm điện năm 2013 còn ở việc tổ chức hiệu quả các đợt “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”, phối hợp chặt chẽ cùng các Sở, Ban, Ngành, các quận, huyện, những cơ quan thông tin đại chúng; làm việc với các khách hàng sản xuất kinh doanh để tư vấn tiết kiệm điện; tuyên truyền, vận động khách hàng ánh sáng sinh hoạt qua tờ rơi sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; quảng bá chương trình bình nước nóng năng lượng mặt trời… 
 
Cùng với sự ủng hộ của chính quyền các cấp, sự đồng thuận của người dân và nỗ lực của PC Đà Nẵng, công tác tiết kiệm điện đã và đang đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo đà phát huy hiệu quả trong những năm tiếp theo.

 Mai AnhTheo CPC