Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:42 GMT+7

PC Bình Định đạt giải cao cuộc thi “Năng lượng xanh cho cuộc sống”

30/10/2013

Ngày 26/10/2013, tại Hội trường Thống nhất thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Schneider Electric Việt Nam và báo điện tử VnExpress đã tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Năng lượng xanh cho cuộc sống”

Ngày 26/10/2013, tại Hội trường Thống nhất thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Schneider Electric Việt Nam và báo điện tử VnExpress đã tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Năng lượng xanh cho cuộc sống” trong khuôn khổ Hội thảo và triển lãm quốc tế “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả năm 2013. 

Cuộc thi đã chọn ra 5 cá nhân và 3 nhóm dự thi đại diện cho công dân mọi miền đất nước trình bày các ý tưởng về năng lượng xanh cho cuộc sống.

fe783f0f0_29xanh.jpg

Cuộc thi “Năng lượng xanh cho cuộc sống với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và sự đồng hành của Live &Learn (Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng). Nội dung chủ đề toát lên ý tưởng từ tình hình khan hiếm năng lượng toàn cầu đang trở thành mối quan tâm của nhiều quốc gia. 

Đề tài đã thu hút các công dân Việt Nam, nhất là giới trẻ đề xuất các giải pháp sáng tạo trong tiêu thụ năng lượng thông minh và kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường xây dựng một tương lai xanh hơn bằng cách cùng nhau tiết kiệm năng lượng.

Sau 5 tuần phát động bắt đầu từ 10/9 đến 13/10/2013, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi và chọn ra được 50 ý tưởng hay, có giá trị thực tiễn để chia sẻ với bạn đọc trên cả nước và trao giải tuần cho 5 ý tưởng xuất sắc:

Tuần 1: “Tiết kiệm điện trong gia đình - Cách làm độc đáo của phụ nữ phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn” của tác giả Tướng Văn Thuận – Công ty Điện lực Bình Định.

Tuần 2: “Một sáng chế có thể thay đổi quan niệm về ống xả” của tác giá Nguyễn Minh Hoàng – sinh viên Đại học Hàng Hải - Hải phòng.

Tuần 3: “ Nguồn năng lượng gió an toàn và hiệu quả” của tác giả Phạm Minh Đức - trường Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần 4: Đề tài “Hệ thống máy lạnh gia dụng dùng nước giải nhiệt kết hợp điều hòa với máy nước nóng nhằm tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điện” của anh Lê Hồng Phúc - sinh viên khoa cơ khí – Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.

Tuần 5: “ Tuyên truyền sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện” của anh Võ Công Hiền – Công ty Điện lực Gia Lai.

Ngoài ra còn có 3 nhóm tác giả cũng được chọn trình bày đề tài, ý tưởng của mình tại vòng chung kết “Năng lượng xanh cho cuộc sống”ngày 27/10/2013. Kết quả: Giải Nhất thuộc về đề tài : “Tiết kiệm điện – Cách làm độc đáo của Phụ nữ phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn: của tác giả Tướng Văn Thuận Công ty Điện lực Bình Định thuộc EVNCPC; Giải Nhì thuộc về đề tài: Nguồn năng lượng gió an toàn và hiệu quả” của tác giả Phạm Minh Đức – trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh; Giải Ba thuộc về đề tài “Một sáng chế có thể thay đổi quan niệm về ống xả” của anh Nguyễn Minh Hoàng - trường Đại học Hàng Hải – Hải Phòng.

Ba giải nhóm được trao tại cuộc thi là: Nhóm “Giấc mơ Việt Nam”, Câu lạc bộ Bút xanh và Videoclip của các bạn lớp 11A2 trường THPT Phú Nhuận.

Ông Xavier DENOLY, Tổng Giám đốc Schneide Electric Việt Nam và Campuchia cho biết: “Chúng tôi muốn khuyến khích và kêu gọi sự quan tâm tham gia của các đơn vị và cá nhân trên cả nước đối với hoạt động tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả. Tôi thực sự ấn tượng đối với các ý tưởng đã được trình bày trong cuộc thi và hy vọng trong tương lai các ý tưởng đó sẽ được hiện thực hóa rộng rãi”.

Theo Tạp Chí Công Thương