Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:03 GMT+7

Cao Bằng: Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện

30/10/2013

Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện đã đưa nội dung tiết kiệm điện vào trong các trường tiểu học lần đầu tiên được tổ chức trên toàn tỉnh Cao Bằng.

Trong tháng 10/2013, Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Cao Bằng thực hiện chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” đã thu hút hơn 2.000 học sinh và các thầy cô giáo của 3 trường Hợp Giang, Hòa Chung và Thị Xuân tham gia.

463ae8ff6_anh1.jpg

Các em học sinh hưởng ứng trò chơi của Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”.

Theo PC Cao Bằng, tại đây, các em học sinh được nghe giới thiệu về tầm quan trọng của điện và vì sao phải tiết kiệm điện; những kiến thức phổ thông về sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả được các em học sinh hào hứng tham gia trả lời thông qua trò chơi lựa chọn phương án đúng, bốc thăm trả lời câu hỏi về các thiết bị điện, phương pháp tiết kiệm điện.

PC Cao Bằng nhận định, với nội dung "Chung tay tiết kiệm điện" nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo giáo viên lồng ghép chương trình vào một số bộ môn, để nâng cao nhận thức của học sinh về ý thức sử dụng tiết kiệm điện, đồng thời nhắc nhở thường xuyên tới các em trở thành ý thức hệ ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, thực hiện một cách nghiêm túc, theo nguyên tắc ''4 đúng'': Đúng lúc; đúng chỗ; đúng cách; đúng nhu cầu. Sau này các em sẽ trở thành những công dân có ý thức, phẩm chất đạo đức tốt, có ích cho xã hội, phục vụ cho Tổ quốc.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Cao Bằng đã phát cuốn cẩm nang tuyên truyền “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” cho các em học sinh và các thầy cô giáo của 3 trường, trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, 81 suất quà dành cho các em nhỏ tham gia trò chơi và ủng hộ 6 triệu đồng cho Quỹ Đội của nhà trường. 

Tuấn Anh