Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:44 GMT+7

Công nhân viên chức lao động Thủ đô đồng lòng tiết kiệm điện

29/10/2013

Chương trình phối hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong CNVCLĐ Thủ đô (giai đoạn 2010 – 2013) đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình phối hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong CNVCLĐ Thủ đô (giai đoạn 2010 – 2013) đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau 3 năm triển khai, tổng sản lượng điện tiết kiệm được trên 608 triệu kWh, tương đương 972 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI): "Phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cùng tham gia"

Trong quá trình phối hợp thực hiện Chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong CNVCLĐ Thủ đô, với vai trò là cơ quan chuyên môn, EVN HANOI đã tham mưu cho Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo liên đoàn lao động các quận, huyện đưa chương trình đến với từng CB-CNV. Nội dung chủ yếu được phổ biến thông qua các buổi họp hoặc tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở sản xuất, hướng dẫn cho CB-CNV và các doanh nghiệp kiến thức, kinh nghiệm trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

e4ea35657_anhtuan221013.jpg

Sau hơn 3 năm triển khai, thành công của Chương trình không chỉ dừng lại ở những con số mà quan trọng hơn đó là ý thức của mỗi người dân, CNVCLĐ thành phố Hà Nội đã được cải thiện đáng kể. Họ hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, từng bước hình thành ý thức tự giác, chủ động thực hiện.

Đây là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tham gia, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương. Tiếp nối thành công của Chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong CNVCLĐ Thủ đô, thời gian tới EVN HANOI sẽ tiếp tục nhân rộng để tiết kiệm điện trở thành việc làm thường xuyên của mỗi người dân thành phố Hà Nội.

Ông Chung Văn Bình – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Từ Liêm: "Mỗi CBCNVC là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện"

Huyện Từ Liêm đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng công nghiệp – dịch vụ - thương mại – nông nghiệp, kéo theo đó là nhu cầu tiêu thụ và sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất cũng ngày càng tăng. 

06304bd8e_ongbinh221013.jpg

Trước thực tế đó, thực hiện chương trình phối hợp giữa LĐLĐ Thành phố và EVN HANOI về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong CNVCLĐ giai đoạn 2010 – 2013, hàng năm LĐLĐ huyện Từ Liêm đã hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; kết hợp với cuộc vận động “Nếp sống văn hóa công nghiệp” tới đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn huyện.

Qua đó, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện đã nhận thức được sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là cắt giảm những phần năng lượng điện dư thừa, không cần thiết trong quá trình sử dụng xuống mức thấp nhất mà vẫn đảm bảo điều kiện làm việc, sản xuất và sinh hoạt. Thông qua nhận thức và hành động cụ thể của cá nhân, mỗi CB-CNV và đoàn viên công đoàn sẽ trở thành một tuyên truyền trong cộng đồng về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện.

Ông Phạm Đại Nghĩa – Phó giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: "Thành lập Ban chỉ đạo là cán bộ tại tất cả các đơn vị thành viên"

Ngay sau khi Chương trình được ký kết, Ban chỉ đạo tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã được thành lập (1/2011) với 14 thành viên là cán bộ tại tất cả các đơn vị, tạo thuận lợi cho việc tăng cường chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện tiết kiệm điện. Hàng năm, Công ty đều xây dựng và ban hành chương trình tiết kiệm điện, đặt ra các mục tiêu và giải pháp thực hiện cụ thể và bổ sung chỉ tiêu thực hiện và quy chế xét lương, thưởng đối với các đơn vị.

d69a40479_ongnghia221013.jpg

Đồng thời, Công ty đã tham mưu, đề xuất với UBND Quận Hoàn Kiếm thành lập Ban chỉ đạo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Quận, từ đó thành lập Ban chỉ đạo tại 18 phường. Các Ban chỉ đạo có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, hộ gia đình và kinh doanh trên địa bàn tăng cường thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn.

Trong 3 năm qua, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã tích cực triển khai các giải pháp trong điều hành, tuyên truyền, tăng cường quản lý kỹ thuật, kinh doanh và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Dự kiến từ nay đến hết năm 2013, ngoài các hoạt động thường kỳ, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại 12 cụm dân cư và các trường học, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Theo TKNL