Thứ ba, 07/05/2024 | 07:34 GMT+7

Thanh Hóa: thực hiện tiết kiệm điện từ cấp tiểu học

14/10/2013

Buổi học ngoại khóa đầu tiên về tiết kiệm điện cho học sinh đã diễn ra tại Trường Tiểu học Ba Đình (Thành phố Thanh Hóa) vào ngày 11/10/2013.

Buổi học ngoại khóa đầu tiên về tiết kiệm điện cho học sinh đã diễn ra tại Trường Tiểu học Ba Đình (Thành phố Thanh Hóa) vào ngày 11/10/2013. 

Chương trình do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp cùng Trường tiểu học Ba Đình tổ chức dưới hình thức một buổi học ngoại khóa. 1.300 học sinh các khối lớp đã hào hứng và nhiệt tình tham gia các trò chơi thực hành tiết kiệm điện hấp dẫn, lý thú và bổ ích.

Theo  Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, buổi học nhằm giúp các em có ý thức về tiết kiệm năng lượng và giúp hình thành một thế hệ văn minh, trách nhiệm cao với việc sử dụng tài nguyên năng lượng của đất nước.
 
a19978658_ntho1_1.jpg


1.300 học sinh các khối lớp của trường Tiểu học Ba Đình - Thanh Hóa hào hứng tham gia chương trình.

Thanh Hóa là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân cao, do đó kéo theo nhu cầu phụ tải hàng năm đều tăng đáng kể. Ngành điện xứ Thanh gặp nhiều khó khăn trong cung ứng điện nhất là các tháng cao điểm mùa khô. Việc nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện và thực hành tiết kiệm điện sẽ giúp giảm căng thẳng và chia sẻ gánh nặng về đầu tư nguồn điện mới đối với Nhà nước. 

Nhiều hình thức tuyên truyền về tiết kiệm điện đã được tổ chức, nhưng đây là lần đâu tiên, nội dung tiết kiệm điện vào trong các trường tiểu học. Ngoài nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho thế hệ măng non và chủ nhân tương lai của đất nước, những buổi học mang nội dung này còn giúp hình thành một thế hệ văn minh, trách nhiệm cao với việc sử dụng tài nguyên năng lượng của đất nước.

Tuyên truyền cách thức tiết kiệm điện với các em học sinh Thanh Hóa sẽ giúp mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên xuất sắc, các em sẽ góp tiếng nói và tác động tới cộng đồng tại khu dân cư sinh sống cũng như trong mỗi gia đình.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã đánh vang hồi trống cùng với các trường tiểu học trên địa bàn hưởng ứng việc đưa tuyên truyền, giáo dục ý thức tiết kiệm điện đến các em học sinh hàng ngày cắp sách tới trường và khi sinh sống tại gia đình. Ngành giáo dục Thanh Hóa hi vọng sẽ cùng ngành Điện có sự hỗ trợ, phối hợp dài hơi và thường xuyên trong việc tuyên truyền kiến thức và thực hành tiết kiệm điện tới các em học sinh.

Nhân buổi học ngoại khóa này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao tặng quỹ khuyến học của Trường tiểu học Ba Đình số tiền 20 triệu đồng.  

Tuấn Anh