Thứ năm, 28/03/2024 | 18:07 GMT+7

Một ngày làm tuyên truyền viên tiết kiệm điện

09/10/2013

Ban chấp hành Đoàn thanh niên Điện lực Nhơn Trạch tổ chức cho đoàn viên tham gia một chuyến hành trình “người thật việc thật”, thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm

Ngoài việc vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xây dựng ý thức và tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm điện tại công sở và gia đình, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Điện lực Nhơn Trạch (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) còn tổ chức cho đoàn viên tham gia một chuyến hành trình “người thật việc thật”, thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho người dân tại hai ấp Phú Mỹ 1 và Phú Mỹ 2 đồng thời thuyết phục người dân đăng ký tham gia tiết giảm 5-10% sản lượng điện mỗi tháng.

 9ad32ace2_tuyentruyenvien.jpg

Đoàn viên thành niên phát tài liệu tiết kiệm điện cho người dân. 

Sau khi nghe phổ biến về mục tiêu của cuộc hành trình, toàn thể ĐVTN đã động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, mang về thật nhiều kết quả tốt đẹp. Cuộc vận động mang tính thực tế và thắng lợi phụ thuộc nhiều vào khả năng truyền đạt của mỗi người. Theo hướng dẫn của trưởng nhóm, chúng tôi mỗi người một ngã, chia nhau đi đến từng ngõ hẻm, vào từng nhà để thể hiện bản lĩnh của một tuyên truyền viên tiết kiệm điện (TKĐ) nghiệp dư.

Tôi và một bạn nữ nữa vào cùng một nhóm. Đến căn hộ đầu tiên, chúng tôi chưa biết phải bắt đầu như thế nào và cần phải nói những gì để người dân dễ hiểu và dễ nhớ nhất. Vậy mà nhờ sự hiếu khách, lòng nhiệt tình hưởng ứng của người dân, chúng tôi đã tự tin hơn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Và rồi, hết nhà này đến nhà khác chúng tôi có kinh nghiệm lúc nào chẳng hay và thấy công việc thật vui, thật bổ ích.

Gần cuối buổi chiều, vừa ra khỏi một ngôi nhà, trời chợt đổ mưa, chúng tôi vội vã nấp dưới mái hiên. Thấy mưa mỗi lúc càng nặng hạt, người chủ nhà ân cần mời chúng tôi vào nhà. Thế là nhân tiện, tôi mạnh dạn vận động chủ hộ thực hiện đăng ký tiết kiệm điện.

Mưa tạnh nhưng vẫn còn đầy bụi nước, chúng tôi cảm ơn, chào tạm biệt chủ nhà để sang nhà khác. Băng qua con đường lầy lội, đến căn nhà thật to ở cuối ngỏ có dàn thiên lý thơm ngát với cánh cổng sắt đóng chặt, sau khi bấm chuông, tôi nghe tiếng một người phụ nữ lớn tuổi vọng ra: “Đứa nào đó, mấy đứa bán bảo hiểm nữa hả? Đừng làm phiền nữa”. “Dạ, tụi con là nhân viên Điện lực đến tuyên truyền tiết kiệm điện, chứ không phải nhân viên bán bảo hiểm đâu ạ!”

Sau khi nghe giải thích mục đích viếng thăm, bà cụ đã mở cổng cho chúng tôi vào. Chẳng đợi thuyết phục, cả cụ ông lẫn cụ bà đồng ý ngay và còn chia sẻ với chúng tôi: “Ngày trước, ông bà cũng cực khổ, làm lụng vật vả lắm. Nhờ biết dành dụm, tiết kiệm nên mới có thể nuôi các con ăn học nên người. Giờ về già có nhà cửa khang trang, dư dả vật chất và an nhàn thế này. Biết tiết kiệm là đáng quý lắm con à. Hơn nữa, tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền cho mình”.

Rời nhà ông bà, chúng tôi thấy lòng thật hân hoan vì đã nhận được sự đồng cảm và những lời chỉ bảo tận tình và đáng quý.

Chúng tôi kết thúc cuộc hành trình khi trời vừa tối, tạm hài lòng vì đã hoàn thành nhiệm vụ và cảm thấy thật vui vì đã có những trải nghiệm hữu ích, giúp mỗi đoàn viên chúng tôi thêm tự tin vào công việc mình đang làm, hướng tới những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng xã hội./.

Theo PC Đồng Nai