Thứ hai, 29/04/2024 | 09:16 GMT+7

PC Khánh Hòa: Thúc đẩy nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện

30/09/2013

PC Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đại diện PC Khánh Hòa, những năm qua, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, như vận động khách hàng cắt giảm lượng đèn quảng cáo, trang trí của các cơ sở dịch vụ thương mại, hệ thống chiếu sáng vườn hoa, công viên. 
37f962207_pckhanhhoa300913a.gif

Tổ chức Roadshow tuyên truyền tiết kiệm điện

Năm 2013, với mục tiêu của tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm theo kế hoạch, đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm điện trong công đồng xã hội nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân, thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, PC Khánh Hòa đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hoạt động phong phú.

Các Điện lực trực thuộc cũng đã làm việc với các đội công trình đô thị, các Phòng chức năng của huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và theo Biên bản cam kết với các Điện lực. 

Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa còn phối hợp với các cơ quan ban ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thông qua việc biên soạn thư ngỏ, tờ rơi hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, hợp lý gởi đến các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, niêm yết tại các quầy giao dịch, phát kèm theo hoá đơn tiền điện.....

Theo PC Khánh Hòa, một trong những biện pháp đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện là xây dựng chuyên mục “Tiết kiệm điện” trên sóng FM của Đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa, được phát sóng vào sáng thứ 5 hàng tuần. 

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đoàn thể, UBND xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và thực hành tiết kiệm điện thông qua các hội nghị, cuộc họp tại UBND xã, phường, thị trấn, thị xã, thành phố để tuyên truyền hướng dẫn chủ trương tiết kiệm điện, qua đó đề nghị chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền để ý thức tiết kiệm điện dần dần sẽ trở thành thói quen trong đại bộ phận người dân.

Công ty cũng đã thành lập đội tuyên truyền viên đến các trường tiểu học và trung học trên điạ bàn TP Nha Trang để tuyên truyền tiết kiệm điện. Việc đưa giáo dục tiết kiệm điện vào trường học là một trong những hoạt động đầy thiết thực nhằm giáo dục cho các em học sinh có ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngay từ lứa tuổi thiếu niên. Việc tiếp cận với những hành động thực tế ít nhiều sẽ tác động đến nhận thức của trẻ, giúp các em có cái nhìn tích cực về bài học tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung. 

493dcca1f_pckhanhhoa300913c.gif

Đưa giáo dục tiết kiệm điện vào trường học là một trong những hoạt động đầy thiết thực .
PC Khánh Hòa cũng chủ động làm việc với các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình thông báo tình hình cung cấp điện năm 2013 và tuyên truyền, vận động, tư vấn các giải pháp TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các chuyên đề, phóng sự, đồng thời biên soạn tờ rơi, cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả gởi đến khách hàng sử dụng điện …

Một trong những công tác trọng tâm của năm 2013 là triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” tại thành phố Cam Ranh. Chương trình này áp dụng đối với tất cả các hộ gia đình sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt với tiêu chí đưa ra là tiết kiệm từ 10% trở lên điện năng tiêu thụ trong các tháng 4, 5,6/2013 so với từng tháng cùng kỳ năm 2012 và phải đạt liên tục trong 3 tháng. 

Ngày 23/8/2013, Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn đã tổ chức lễ tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”. Theo báo cáo tại hội nghị, trên địa bàn TP Cam Ranh đã có 1.823 khách hàng là các hộ gia đình có mức tiêu thụ điện năng của các tháng 4, 5, 6 năm 2013 giảm từ 10% trở lên so với lượng điện tiêu thụ của các tháng 4, 5, 6 năm 2012. 

Điện lực đã lựa chọn 700 hộ gia đình xét theo tỷ lệ điện năng tiết kiệm được từ cao đến thấp để tổ chức tuyên dương khen thưởng. Các gia đình này sẽ được cấp giấy chứng nhận gia đình tiết kiệm điện và tiền thưởng 300.000 đồng. Tại hội nghị, đã có 30 hộ gia đình được tuyên dương, các hộ gia đình còn lại được các tổ dân phố tổ chức trao tặng và tuyên dương tại địa phương.

80cb9f4f5_pckhanhhoa300913b.gif

Tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” tại thành phố Cam Ranh

Gần đây, PC Khánh Hòa cũng tiếp tục thực hiện 3 tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện bằng các hình thức như treo pano, áp phích trên các tuyến đường chính của TP Nha Trang, TP Cam Ranh, Thị xã Ninh Hòa, tại khu vực đông dân cư, tổ chức chương trình roadshow với hệ thống xe lưu động; phối hợp với Sở GD&ĐT phát động phong trào tiết kiệm điện trong trường học; thành lập đội tuyên truyền viên đến các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt ngoài giờ; tổ chức cuộc thi “Học sinh thi tìm hiểu về tiết kiệm điện” tại trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP Nha Trang.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tiếp tục cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, chống trộm cắp điện, nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng …

 Nhờ tích cực triển khai các nội dung của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Tổng công ty nên sản lượng điện tiêu thụ 8 tháng của năm 2013 so với cùng kỳ đã giảm được gần 18.000 kWh, kết quả này là cơ sở để đơn vị có thể hoàn thành tốt chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện cả năm 2013.

Tuấn Anh