Thứ năm, 25/04/2024 | 20:02 GMT+7

Lạng Sơn: Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện – gắn kết cộng đồng

25/09/2013

Nfày 23/9/2013 hoạt động ngoại khóa trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện đã được tổ chức tại Trường tiểu học Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Tiếp tục chương trình hoạt động tiết kiệm điện năm 2013 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), ngày 23/9/2013 hoạt động ngoại khóa trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện đã được tổ chức tại Trường tiểu học Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đây là trường điểm quốc gia có 1.300 học sinh.

Từ 7 giờ sáng, các em học sinh của trường đã hân hoan chào đón chương trình ngoại khóa này với những tiết mục văn nghệ, trò chơi lý thú của Tổ truyên truyền tiết kiệm EVN NPC và Công ty Điện lực Lạng Sơn phối hợp tổ chức. 

Sự có mặt của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo 5 Trường tiểu học của thành phố và các bậc phụ huynh học sinh đã thể hiện mối quan tâm của xã hội với hoạt động ý nghĩa này.

Trong ngày đầu tiên của tuần học mới cô giáo Nguyễn Lệ Thùy, Hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Trại cho biết: "Đây là hoạt động bổ ích mà nhà trường mong muốn được tổ chức cho các em từ lâu, nhưng chưa có điều kiện để tổ chức theo dạng buổi giao lưu tập thể với sự góp mặt của học sinh, giáo viên và phụ huynh như thế này. Chương trình này chính là cầu nối gắn kết ngành Điện với nhà trường đến toàn thể xã hội trong việc hưởng ứng tiết kiệm điện, chung tay vì cộng đồng".

Tại buổi hoạt động ngoại khóa, các tiết mục văn nghệ của Tổ tuyên truyền tiết kiệm điện và các cô giáo, học sinh Trường tiểu học Vĩnh Trại đã đem đến cho người xem cảm nhận về mái trường học thân thương và tình yêu quê hương đất nước bao la. Phần trò chơi thông minh tìm hiểu về việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, hướng dẫn tiết kiệm điện đơn giản trong đời sống hằng ngày... được kết nối ngau sau chương trình văn nghệ.

Trong phần thi tìm hình đoán chữ và hái hoa “tiết kiệm điện”, không khí sôi nổi được thể hiện ngay từ những câu hỏi đầu khi các thành viên của Tổ tuyên truyền đưa ra câu hỏi, dù thời tiết bắt đầu có những hạt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 9.

08f4a561f_nh_tuong_tieu_hoc_hao_hung_tham_giapicture_965.jpg

Hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi trong phần thi tìm hiểu đoán chữ và hái hoa "tiết kiệm điện" 

Trần Tuấn Anh, tổ viên tuyên truyền tiết kiệm điện của EVN NPC chia sẻ: "Thật bất ngờ với những kiến thức về thiết bị điện trong cuộc sống hàng ngày, việc sử dụng tiết kiệm điện đã được nhà trường và gia đình giáo dục nên khi tham gia trò chơi với các em đều trả lời rất tốt các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra".

Có mặt tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Lạng Sơn Đoàn Thị Tính cho biết: "Lạng Sơn có trên 175.000 học sinh các cấp, đây là lực lượng đông đảo có tác động to lớn và lâu dài đến công tác bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, giữ gìn tài nguyên của đất nước sau này.

Từ năm 2009 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho giáo viên, cán bộ quản lý trong ngành giáo dục tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện trong cơ sở trường học. Qua những hoạt động này, chúng tôi sẽ gắn kết việc giáo dục nhận thức với cuộc vận động “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đặc biệt về tiết kiệm điện” để giáo dục đi đôi với kỹ năng sống cho học sinh, hình thành thói quen tốt của các thế hệ học sinh tương lai".

Cũng tại buổi lễ, EVN NPC và Công ty Điện lực Lạng Sơn đã giành số tiền 5 triệu đồng trao tặng cho 10 học sinh nghèo vượt khó và 15 triệu đồng cho quỹ học bổng của Trường Tiểu học Vĩnh Trại trong năm học 2013-2014, với mong muốn cùng các em học sinh học tập tốt và tích cực hưởng ứng hoạt động tiết kiệm điện. Buổi lễ được kết thúc trong bài hát “khát vọng tuổi trẻ” với thông điệp mong muốn về một trái đất hòa bình, thân thiện và gắn kết mọi người.

Theo Tietkiemnangluong.vn