Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:32 GMT+7

Điện lực Liên Chiểu: Vận động toàn dân tiết kiệm điện

25/09/2013

Những năm gần đây, Điện lực Liên Chiểu thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng luôn thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện, nhất là TKĐ sinh hoạt.

Những năm gần đây, Điện lực Liên Chiểu (ĐLLC) thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (Điện lực Đà Nẵng) luôn thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện (TKĐ), nhất là TKĐ sinh hoạt.

Trong các chiến dịch về TKĐ do Điện lực Đà Nẵng và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động như cuộc vận động “Gia đình TKĐ” những năm gần đây, ĐLLC luôn nhận được sự đồng thuận cao của các tổ chức đoàn thể trong quận và đông đảo nhân dân nên thu được kết quả khả quan. Kết quả phong trào thi đua “Gia đình TKĐ 2013”, trên địa bàn quận Liên Chiểu đã có 4.119/39.062 hộ đạt tiêu chuẩn TKĐ (có sản lượng dùng điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2013 ≤ 10% so với cùng kỳ năm trước) tiết kiệm được trên 1 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2012.
 
f8cee942a_dllienchieu.jpg

Công nhân Điện lực Liên Chiểu sửa chữa đường dây, bảo đảm cấp điện an toàn cho dân trong mùa mưa bão.

Địa bàn mà ĐLLC phụ trách có 10 phường, xã nằm trên 3 quận, huyện khác nhau (5 phường thuộc quận Liên Chiểu, 1 phường thuộc quận Cẩm Lệ  và 4 xã thuộc huyện Hòa Vang). Xác định khu vực điện sinh hoạt còn nhiều tiềm năng TKĐ, nên ĐLLC tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào TKĐ.

Thường trực MTTQ Việt Nam các phường chỉ đạo từng Ban công tác Mặt trận phổ biến chủ trương TKĐ, phân phát tờ rơi có nội dung về TKĐ, hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất” đến từng hộ dân. Nhờ sự phối hợp tốt giữa ĐLLC với các tổ chức đoàn thể và MTTQ Việt Nam các phường, xã nên công tác tuyên truyền đã mang lại hiệu quả cao, được nhiều hộ dân hưởng ứng chủ trương TKĐ và tích cực tham gia.

Ông Hoàng Ngọc Niên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cho biết: Thông qua các cuộc họp ở khu dân cư, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cùng các tổ chức đoàn thể trong phường vận động các gia đình TKĐ và sử dụng điện an toàn. Đồng thời coi đây là một trong những nội dung để xây dựng “Gia đình văn hóa” và nếp sống văn hóa trong khu dân cư. Nhờ đó tạo sự chuyển biến ý thức TKĐ trong nhân dân. 

Qua hướng dẫn của ngành điện, nhiều gia đình tự điều chỉnh giờ sinh hoạt hợp lý, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, các gia đình đã thay bóng đèn chiếu sáng truyền thống bằng bóng Compact hoặc đèn tuýp gầy… TKĐ, điều chỉnh giờ bật máy điều hòa không khí và máy nước nóng hợp lý. Nhờ thế, phường Hòa Minh có nhiều hộ được khen thưởng vì đã TKĐ được sản lượng cao trong các đợt phát động “Gia đình TKĐ” những năm qua.

Từ đầu năm 2013, ĐLLC phối hợp với các trường học trên địa bàn như Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường tiểu học Phan Phu Tiên, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu để đưa nội dung tuyên truyền TKĐ vào trong các chương trình ngoại khóa với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với nhận thức của học sinh như: chương trình vui chơi có thưởng, đố vui để học. 

Ngoài ra, để TKĐ trong lĩnh vực chiếu sáng, quảng cáo trong các doanh nghiệp, ĐLLC đã chủ động gặp gỡ làm việc với các DN lớn để tuyên truyền, vận động hạn chế tối đa việc sử dụng đèn công suất lớn để quảng cáo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã có khá nhiều doanh nghiệp đầu tư, đổi mới thiết bị chiếu sáng, quảng cáo bằng các thiết bị TKĐ, góp phần đáng kể vào việc TKĐ trên địa bàn quận.
 
Theo baodanang.vn