Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:20 GMT+7

Đưa tiết kiệm điện vào hoạt động ngoại khóa ở cấp tiểu học

23/09/2013

Chiều ngày 20/9/2013, Chương trình hoạt động ngoại khóa “ Trường tiểu học chung tay Tiết kiệm điện” lần đầu tiên được triển khai tại Vĩnh Phúc.

Chiều ngày 20/9/2013, Chương trình hoạt động ngoại khóa “ Trường tiểu học chung tay Tiết kiệm điện” lần đầu tiên được triển khai tại Vĩnh Phúc. Trường học đầu tiên được lựa chọn triển khai điểm của tỉnh Vĩnh Phúc là Trường tiểu học Liên Minh với 1.776 em học sinh tham gia.

d11e0d9d0_tkd12.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường tiểu học Liên Minh. 

Tham dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, Ban giám hiệu Trường tiểu học Liên Minh, bậc phụ huynh và tất cả học sinh của trường.

Xuyên suốt chương trình là những kiến thức về tiết kiệm điện được truyền tải sinh động, dễ hiểu qua từng trò chơi như đoán ô chữ và hái hoa dân chủ với chủ đề và nội dung về tiết kiệm điện.

Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong tình hình tăng trưởng điện tăng dần đều như những năm qua và cung ứng điện cho đất nước nói chung, các địa phương phía Bắc gặp nhiều khó khăn do phụ tải gia tăng đột biến thì những chương trình tiết kiệm điện như thi đua gia đình tiết kiệm điện hay chương trình hoạt động ngoại khóa học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện sẽ giúp nâng cao ý thức tiết kiệm điện của các em học sinh, qua đó tạo ra sự lan tỏa biến thành hành động tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, cho cả cộng đồng.

Ông Dương Văn Bổ - Trưởng phòng Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Việc đưa những vấn đề và hiện trạng của cuộc sống như yêu cầu tiết kiệm điện để đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước cũng góp phần gia tăng trách nhiệm và ý thức của các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, nhận thức được trách nhiệm xã hội, chung tay san sẻ khó khăn về cung cấp điện với ngành Điện. Những kiến thức về tiết kiệm điện ngày hôm nay sẽ có tác dụng tuyệt vời hình thành nhận thức và phát triển toàn diện của các em sau này và nó sẽ là hành trang theo suốt cuộc đời các em.
 
d5aeb22c2_tkd1.jpg

Chương trình sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai trên 27 tỉnh thành phía Bắc với 125 trường tham gia. 

Được biết, Chương trình “Trường Tiểu học chung tay TKĐ” là một chương trình hoạt động ngoại khóa hướng đến các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước nhằm giáo dục nâng cao ý thức các em trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em đối với tài nguyên quốc gia, môi trường và an ninh năng lượng. Chương trình sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai trên 27 tỉnh thành phía Bắc với 125 trường sẽ tham gia.

Nhân đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng trao 10 phần học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của trường, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trao tặng số tiền 15.000.000 đồng đóng góp vào quỹ “Bữa ăn miễn phí” nhằm giúp các cháu có hoàn cảnh và học sinh nhỡ bữa có suất ăn tạm để đảm bảo sức khỏe học tập.

 
Theo ICON.com.vn