Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:37 GMT+7

Hiệu quả cao từ sự chung tay của toàn xã hội

27/08/2013

Với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, năm 2013, PC Gia Lai phối hợp với Trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái; Trường tiểu học Chu Văn An và một số trường tại thị xã An Khê thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện vào tiết Chào cờ đầu tuần.

Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC về việc thực hiện chương trình tiết kiệm điện năm 2013, nhận thức rõ ràng được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, trong thời gian qua, PC Gia Lai đã tăng cường phối hợp các ngành chức năng địa phương tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm theo Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hoạt động này bước đầu được đánh giá đã đem lại hiệu quả cao.

5108c4dcd_tkd260813.gif

Kết hợp tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại một tiết Chào cờ đầu tuần

Thời gian qua, PC Gia Lai đã có được sự ủng hộ của lãnh đạo UBND tỉnh và sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đoàn thể, trường học, UBND xã, phường, thị trấn, thành phố để phối hợp tuyên truyền hướng dẫn thực hiện chủ trương tiết kiệm điện. Thông qua hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đã được triển khai thực hiện, nhận thức của người dân về tiết kiệm điện được nâng lên rõ rệt, những thói quen mới trong hoạt động sử dụng điện đã được hình thành, theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, năm 2013, PC Gia Lai phối hợp với Trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái; Trường tiểu học Chu Văn An và một số trường tại thị xã An Khê thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện vào tiết Chào cờ đầu tuần. Tại đây, bằng những hình ảnh trực quan về thiết bị điện thường dùng trong gia đình, các tuyên truyền viên là đoàn viên thanh niên PC Gia Lai đã chuyển tải thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện đến các em học sinh một cách sinh động, dễ hiểu, dễ tiếp cận, dễ ứng dụng tại gia đình và trong nhà trường. Và, cũng từ đây, các em sẽ là cầu nối, là tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả đến gia đình, bạn bè và có thể là cả với cộng đồng nơi các em sinh sống.

Bên cạnh đó, các hình thức tuyên truyền đa dạng khác cũng đã được tổ chức. PC Gia Lai đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Gia Lai, UBMTTQVN thị xã An Khê và huyện Đăk Pơ phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”. Sau ba tháng thực hiện (thang 4, 5, 6), tại thị xã An Khê và huyện Đak Pơ đã có 2.727/27.827 hộ gia đình tiết kiệm trên 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2012.

Ông Nguyễn Khắc Ảnh (số nhà 52 Bùi Thị Xuân, Phường An Phú, thị xã An Khê) - khách hàng được trao thưởng danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” cho biết, gia đình ông nhận thức rất rõ về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm - sử dụng điện tiết kiệm là giảm được một khoản chi phí cho gai đình, đồng thời tiết kiệm được nguồn năng lượng của quốc gia. Đồng thời, ông cũng chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng điện tiết kiệm mà gia đình ông đã thực hiện trong thời gian qua.

Ông Hồ Đắc Thắng - Phó chủ tịch UBMTTQVN thị xã An khê cho biết: Việc PC Gia Lai phối hợp với UBMT Việt Nam thị xã An Khê và huyện Đăk pơ thực hiện chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” cho thấy ngành điện đã mở rộng đối tượng tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến tất cả khách hàng sử dụng trên địa bàn tỉnh. Ông Thắng cho rằng việc hưởng ứng và tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” là việc làm rất có ý nghĩa, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng dùng điện. Tuy nhiên, theo ông, hiện nay các thiết bị sử dụng điện tiết kiệm có giá thành khá cao, một số gia đình biết việc thay thế các thiết bị tiết kiệm điện sẽ có lợi nhưng vẫn chưa thực hiện được, nếu có các chương trình trợ giá phù hợp thì hoạt động tiết kiệm điện tại gia đình còn đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Phát biểu tại lễ tổng kết trao thưởng “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”, ông Nguyễn Tấn Thành – Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai khẳng định: Trong những năm qua, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện luôn được UBND tỉnh, Sở Công Thương quan tâm theo dõi. Theo ông, tiềm năng tiết kiệm điện của chúng ta còn rất lớn, do đó chúng ta cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, từ đó đưa việc sử dụng điện tiết kiệm trở thành thói quen trong mỗi khách hàng sử dụng điện, góp phần giải quyết được tình trạng thiếu điện trên cả nước, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi gia đình và xã hội.

Thiết nghĩ, để thực hiện tốt và có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành điện rất cần sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp, doanh nghiệp, nhà khoa học và toàn thể nhân dân để việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngày càng được nhân rộng, đạt hiệu quả cao.

Theo CPC