Thứ tư, 17/04/2024 | 05:31 GMT+7

Công tác tiết kiệm điện của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tại tỉnh Sóc Trăng

27/05/2013

Ngày 12/04/2013 Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng ra quyết định số 25/QĐ-SCT về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 12/04/2013 Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng ra quyết định số 25/QĐ-SCT về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Theo kế hoạch này thì từ ngày 02/05/2013 đến ngày 7/05/2013 Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng chủ trì phối hợp với Công Ty Điện lực Sóc Trăng kiểm tra công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các cở sở của các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm tỉnh Sóc Trăng và đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng trên địa bàn.

Nội dung kiểm tra sử dụng điện tiết kiệm bao gồm: Kiểm tra công suất đang sử dụng so với công suất đã đăng ký; Kiểm tra việc sử dụng hệ thống chiếu sáng, quảng cáo và trang trí; Kiểm tra việc ban hành quy chế (quy định) hoặc các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm trong phạm vi doanh nghiệp; Kiểm tra việc sử dụng điện trong văn phòng và thiết bị làm mát; Kiểm tra việc bố trí nguồn điện dự phòng…

8d3aca3e7_tkdsoctrang.jpg

Qua công tác kiểm tra, hầu hết các đơn vị được kiểm tra đều có ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Các chủ cơ sở và lãnh đạo đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng đều cho rằng công tác tiết kiệm điện là một trong những giải pháp để đơn vị sản xuất kinh doanh có điều kiện tham gia thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và cũng là điều kiện sống còn của cơ sở. Hầu hết các cơ sở đều thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến cán bộ, nhân viên của mình và có đưa vào quy định xếp hạng để phân lương hàng tháng, đối với cán bộ nhân viên bị phát hiện không thực hiện tiết kiệm điện thì bị trừ lương; Bên cạnh đó, Công ty chế biến thủy sản Sóc Trăng còn khuyến khích thưởng cao cho cán bộ công nhân viên nào có đề xuất giải pháp tiết kiệm điện mang hiệu quả cho Công ty.

Việc đẩy mạnh công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã góp phần cho công tác cung cấp điện của Công ty Điện lực Sóc Trăng được an toàn và liên tục.

Mai Anh