Thứ sáu, 26/04/2024 | 08:00 GMT+7

Phát động cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” tại TP. Hội An

09/04/2013

Sáng 4/4, tại thành phố Hội An (Quảng Nam), PC Quảng Nam đã phối hợp với UBND thành phố Hội An phát động cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013.

Sáng 4/4, tại thành phố Hội An (Quảng Nam), PC Quảng Nam đã phối hợp với UBND thành phố Hội An phát động cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013. 

e385a7ffb_8.4.13.tkd.jpg

Quang cảnh phát động cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” tại TP. Hội An

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An đã nêu bật tầm quan trọng của điện năng đối với đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, những năm qua, trong phạm vi cả nước các cân đối lớn về điện thường xuyên bị phá vỡ do khả năng sản xuất của các nhà máy không đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện của toàn dân, nhất là vào mùa khô hạn, nguồn phát thuỷ điện bị hạn chế. Chính vì thế nhà nước chủ trương đẩy mạnh tiết kiệm điện. Cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện” là một trong những biện pháp mới mẻ, khó làm vì phải vận động toàn dân cùng tham gia. Do đó, cần phải có sự nỗ lực của các cấp chính quyền và các hội đoàn thể từ thành phố đến xã, phường, các thôn và tổ dân phố. Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng đã kêu gọi tất cả mọi người cùng đẩy mạnh tuyên truyền vận động nâng cao ý thức tiết kiệm điện để cộng đồng cùng thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với Nhà nước, với ngành Điện trong những tình huống cung ứng điện gặp khó khăn, đặc biệt là các tháng mùa khô năm nay. 

Đây là cuộc thi nhằm tuyên truyền, kêu gọi toàn dân hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện. Đối tượng tham gia là tất cả các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trong toàn thành phố, không có biến động về mục đích sử dụng điện cũng như không thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện và sử dụng điện liên tục từ tháng 01/2012 đến nay. Tiêu chí chấm chọn các hộ đạt giải là phải đạt mức tiết kiệm từ 10% trở lên trong vòng 3 tháng liên tiếp từ tháng 4 đến tháng 6 của năm 2013 so với từng tháng cùng kỳ năm 2012. PC Quảng Nam sẽ chọn 400 hộ có tỷ lệ tiết kiệm điện cao, tính từ trên xuống để trao chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” kèm theo tiền thưởng 300 nghìn đồng/hộ. 

Qua phát động, đã có 69 thôn, khối phố thuộc 11 phường, xã của thành phố đăng ký tham gia chương trình. PC Quảng Nam cũng đã gửi 22.000 thư ngỏ và tờ rơi hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện đến tất cả hộ gia đình sử dụng điện tại Hội An; treo panô, dán áp phích tuyên truyền cuộc thi; tuyên truyền sâu rộng trên báo, đài địa phương.

Mai Anh t.h