Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00 GMT+7

Tiết kiệm điện - Chuyện thường ngày ở... Phường

30/10/2012

Trong dịp Tổng kết “Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện 2012” tại thành phố Quy Nhơn, do Công ty Điện lực Bình Định tổ chức, trong số các báo cáo tham luận tại Hội nghị có phát biểu của Chủ tịch phường Lê Hồng Phong là gây xôn xao hội trường với sự đồng cảm, chia sẻ của nhiều đại biểu.

Trong dịp Tổng kết “Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện 2012” tại thành phố Quy Nhơn, do Công ty Điện lực Bình Định tổ chức, trong số các báo cáo tham luận tại Hội nghị có phát biểu của Chủ tịch phường Lê Hồng Phong là gây xôn xao hội trường với sự đồng cảm, chia sẻ của nhiều đại biểu.
 
 97651dd7a_tkdbdinh.png

Ông Nguyễn Sĩ Hiệp - Chủ tịch UBND Phường Lê Hồng Phong phát biểu tại Hội nghị tổng kết thi đua

Ông Nguyễn Sĩ Hiệp - nguyên là một Bí thư Đoàn Thanh niên của Phường, nay đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND với sự trẻ trung, sôi nổi đã giới thiệu một cách tổng quát: Phường Lê Hồng Phong - một trong những phường trung tâm của thành phố Quy Nhơn với hơn 2.000 hộ dân, chia thành 51 tổ dân phố, trong 8 khu vực; có 28 cơ quan nhà nước, 35 công ty kinh doanh, 7 ngân hàng, 2 trường cấp 1 và cấp 2, có Trung tâm văn hóa tỉnh và ga Quy Nhơn trên địa bàn phường. Con đường Lê Hồng Phong dài hơn 2 cây số nối từ đường Trần Hưng Đạo băng qua công viên tượng đài Quang Trung xuống đến đường Nguyễn Huệ là một trong những nơi buôn bán điện máy sầm uất và đẹp nhất của thành phố Quy Nhơn. Tóm lại, đặc điểm của phường Lê hồng Phong - Quy Nhơn là dân “thuần phố”, gia đình tương đối khá giả. Xài điện là tất yếu của cuộc sống! Có hộ còn cho rằng nấu bằng bếp điện tiện hơn nấu gas, còn điều hòa, tủ lạnh, ti vi, máy tắm nóng lạnh… là phổ thông rồi! Như vậy vận động họ tiết kiệm điện là việc làm không đơn giản.

Ông Chủ tịch phường Lê Hồng Phong cho biết: “Ngành Điện miền Trung phát động “Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện” lần này đúng thời điểm mùa khô tháng 6 ,7, 8 không những nóng mà còn oi bức do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu! Phần nữa là “sức nóng” mùa Euro 2012, nhiều nhà xem tivi suốt đêm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải bảo đảm đủ điện cho các cháu học sinh học thi tốt nghiệp phổ thông, thi cao đẳng, thi đại học… Chuyện khó đó, Phường đã phải huy động cả hệ thống chính trị toàn phường triển khai quyết liệt.

Phường Lê Hồng Phong đã sử dụng các phương pháp tuyên truyền mạnh nhất đó là: Đài Truyền thanh Phường và lực lượng học sinh 2 trường câp 1 và cấp 2; đồng thời phát tờ rơi về từng gia đình mà Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phường là lực lượng xung kích. Tổ trưởng tổ dân phố là lực lượng “đặc nhiệm”, sâu sát dân. Vì vậy, trong hơn 1 triệu kWh điện mà toàn thành phố Quy Nhơn tiết kiệm được trong Chương trình thi đua này, thì phường Lê Hồng Phong đóng góp 1/6, có 74 hộ được nhận giấy khen và tiền thưởng 200.000đồng/hộ. Nhưng quan trọng hơn là hiệu ứng của nó sẽ còn lan tỏa trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Sĩ Hiệp, thắng lợi của cuộc vận động tiết kiệm điện vừa qua sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc trong đời sống nhân dân và ý thức tiết kiệm điện sẽ có kết quả tốt hơn, bởi đã được sự ủng hộ của các ngành, các cấp, của toàn thể nhân dân phường Lê Hồng Phong. Và chuyện tiết kiệm điện đã trở thành chuyện thường ngày của… phường.
 
Theo Tạp chí Công nghiệp