Thứ sáu, 17/05/2024 | 09:27 GMT+7

Vĩnh Phúc đẩy mạnh sử dụng năng lượng TK&HQ trong các cơ sở sản xuất công nghiệp

26/10/2012

Trung tâm Năng lượng Vinhc Phúc tổ chức Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các cơ sở sản xuất công nghiệp

Nhằm tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực ứng dụng các giải pháp nhằm tiết kiệm và sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sử dụng năng lượng thực tế tại các đơn vị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngày 18/10/2012 được sự đồng ý của Sở Công Thương Vĩnh Phúc, Trung tâm Năng lượng tổ chức Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các cơ sở sản xuất công nghiệp, tham dự hội thảo các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng các tỉnh, thành phía Bắc; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 


46012332f_vinhphuc2.jpg


Để đạt được hiệu suất năng lượng trong sản xuất công nghiệp, việc tối ưu hoá hệ thống và tiêu chuẩn quản lý năng lượng là rất cân thiết. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong đời sống và phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng. Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, đơn vị sử dụng năng lượng; khuyến khích, thúc đẩy hiệu suất năng lượng trong sản xuất công nghiệp thông qua tối ưu hoá hệ thống và các tiêu chuẩn về quản lý năng lượng; Tăng cường đẩy mạnh sự phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về năng lượng trong các cơ quan quản lý nhà nước với các cơ sở sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sử dụng năng lượng phải dán nhãn năng lượng theo quy định. Đồng thời tìm kiếm cơ hội hỗ trợ nâng cao hiệu suất năng lượng, tiết kiệm chi phí, tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe và trao đổi về các các quy định của nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; các giải pháp ứng dụng năng lượng Biomass, sử dụng công nghệ khí nén thiên nhiên CNG-nhiên liệu sạch, sử dụng năng lượng mặt trời trong chiếu sáng công cộng và trong sinh hoạt.

Hùng Trần