Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:59 GMT+7

Tổng kết Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” tại thành phố Huế

19/10/2012

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, sáng ngày 13/10/2012 Công ty Điện lực Thừa Thiên đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2012.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, sáng ngày 13/10/2012 Công ty Điện lực Thừa Thiên đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2012. Đến dự Hội nghị, về phía thành phố có ông Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Lê Tự Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương và đại diện các cấp chính quyền thành phố Huế, các cơ quan thông tin đại chúng và các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu thành phố Huế trong danh sách được trao chứng nhận đợt đầu tiên.

c5439bb6a_tongket.jpg

Lãnh đạo Sở Công thương Thừa Thiên Huế trao chứng nhận và phần thưởng cho các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu
Thay mặt Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế báo cáo tại Hội nghi, Ông Nguyễn Sinh - Phó Giám đốc công ty cho biết, tiếp tục phát huy các kết quả đạt được của chương trình tiết kiệm điện các năm trước, ngay từ đầu năm 2012, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế được sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức Lễ phát động Chương trình tiết kiệm điện năm 2012. Theo đó, Tổng Công ty có văn bản chỉ đạo số 1777/EVN CPC-KD ngày 27/4/2012 về việc triển khai Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND thành phố Huế và các ban ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố để tuyên truyền vận động cộng đồng tích cực tham gia phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”. Đồng thời, 2 Điện lực thành phố tham gia thực hiện Chương trình đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo các Phường thuộc Thành phố, nhằm Thông báo nội dung và thể lệ cuộc thi Gia đình tiết kiệm điện năm 2012 do Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát động. 

Trên địa bàn Thành phố Huế có hơn 81 ngàn khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt; sau 3 tháng triển khai thực hiện chương trình, đã tổng hợp được 5.128 hộ gia đình đạt tiêu chí tiết kiệm mỗi tháng từ 10% trở lên so với 3 tháng cùng kỳ năm 2011). Sau hơn 20 ngày phối hợp với các Tổ trưởng dân phố tiến hành rà soát, sàng lọc để loại dần những trường hợp không đúng quy định nhưng phần mềm vẫn tự động chọn ra (như các hộ gia đình là CBCNV ngành điện không thuộc diện xét thi đua; những khách hàng có lượng điện năng sử dụng giảm do khách hàng đi xa không dùng, khách hàng tách hộ, khách hàng giảm hộ…) và cuối cùng đã chốt được danh sách 2.000 hộ gia đình đã sử dụng điện tiết kiệm tiêu biểu nhất với nhất với tổng điện năng tiết kiệm trong 3 tháng 6,7,8/2012 so với 3 tháng cùng kỳ năm 2011 là 478.000 kWh (tương đương 654.000.000đ) góp phần vào sản lượng tiết kiệm chung trong 9 tháng đầu năm 2012 của toàn Công ty đạt 7,3 triệu kWh đã mang lại hiệu quả lớn về nhiều mặt. Chương trình cũng góp phần giúp Thừa Thiên Huế không tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, đáp ứng đủ điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Song song đó, chương trình đã góp phần xây dựng và từng bước nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội.

Để đạt được kết quả như trên, trong tháng 3 và tháng 5 năm 2012, Công ty tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong việc tổ chức triển khai chương trình đã cùng với các Ban, ngành và chính quyền địa phương để truyền thông rộng rãi chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Thừa Thiên Huế, Trung tâm truyền hình VN tại Huế, Đài Phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế; đồng thời tuyên truyền trên trang Web của Công ty về nội dung và thể lệ của cuộc thi; phát tờ thông báo về chương trình, kèm tờ rơi hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện đến hơn 81 ngàn khách hàng và phát gần 50 ngàn Thư ngỏ, 7.200 tờ rơi tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm điện đến tận khách hàng; tư vấn các biện pháp tiết kiệm điện cơ bản trong sinh hoạt.

Công ty đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xin cấp giấy phép tuyên truyền; tổ chức treo hơn 25 băng rôn, 140 phướn và phối hợp với phòng Văn hóa Thông tin thành phố Huế để tuyên truyền bằng xe cổ động có gắn loa phóng thanh, băng rôn, khẩu hiệu theo xe gồm 20 xe máy của Đoàn Thanh niên diễu hành cổ động tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến phố chính; các khu vực đông dân cư của thành phố Huế và Trung tâm các huyện thị; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền qua hệ thống phát thanh để vận động cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức thực hành tiết kiệm điện tại UBND phường, tổ dân phố; phát video clip tuyên truyền tiết kiệm điện trên Đài VTV Huế, TRT Thừa Thiên Huế và thường xuyên trên trang Web của Công ty.

Công ty phối hợp và cung cấp tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện cho Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Huế để tham gia với 27 phường thuộc Thanh phố cùng vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt chương trình và đi sâu tuyên truyền chủ trương tiết kiệm điện đến từng tổ dân phố, từng hộ gia đình. Lực lượng tuyên truyền viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố cũng đã lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện vào nội dung các cuộc họp tại cơ sở, các buổi sinh hoạt định kỳ khu phố, tổ dân phố. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được triển khai đúng vào thời điểm căng thẳng trong cung cấp điện nên đã góp phần tích cực để thực hiện tiết kiệm điện và không phải hạn chế cung cấp điện do thiếu nguồn. Chương trình cũng đã tạo được sự đồng thuận và nhận được sự ủng hộ tích cực của mọi người dân, thu hút đông đảo các hộ gia đình tham gia thực hiện tiết kiệm điện. Kể từ khi bắt đầu triển khai, đến nay chương trình đã có sự phát triển mạnh mẽ về quy mô cũng như chất lượng, hiệu quả. Số lượng các hộ gia đình được trao thưởng (2.000 giải thưởng tương ứng 400 triệu đồng) đã nói lên sự tăng trưởng về quy mô và sự ủng hộ của các hộ gia đình, đã bước đầu xây dựng được nhận thức tiết kiệm điện là giảm chi phí, thiết thực đem lại lợi ích cho mỗi gia đình - cơ quan - xã hội và bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai.

Chương trình phát thưởng được tổ chức 12 đợt, từ ngày 13 đến 20 tháng 10 năm 2012, trao chứng nhận và phần thưởng một cách trân trọng, trực tiếp cho 2000 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu.

Sơn Minh