Thứ ba, 21/05/2024 | 02:19 GMT+7

Hà Nội tổng kết Phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng

19/07/2012

Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền và tập huấn kỹ năng thực hành trong Phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn thành phố năm 2012.

Ngày 18/07/2012, EVN HANOI đã phối hợp cùng với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội và Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tiến hành tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền và tập huấn kỹ năng thực hành trong Phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn thành phố năm 2012.

d584d5930_hoi_nghi.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVN HANOI điều hành hội nghị.

Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá công tác tuyên truyền và tập huấn kỹ năng thực hành trong Phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2012. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc phối hợp tổ chức và có những kiến nghị đề xuất thiết thực, nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác tác tuyên truyền và tập huấn kỹ năng trong Phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng những tháng còn lại của năm 2012 và các năm kế tiếp.
 
Trong 6 tháng đầu năm, ECC HANOI và EVN HANOI đã phối hợp xây dựng slide tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, kịch bản chương trình và tích cực hỗ trợ các Công ty Điện lực triển khai chương trình Tuyên truyền Tiết kiệm điện tại Tổ dân phố.

7d1914360_thai.jpg
Ông Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội phát biểu tại hội nghị

 Kết quả, các đơn vị đã tổ chức được trên 100 buổi tập huấn, tuyên truyền các Hộ gia đình tham gia phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại 29 Quận, Huyện, Phường, Xã và các Tổ dân phố với sự tham gia của hơn 10.000 Tổ trưởng Tổ dân phố, trưởng thôn và quần chúng nhân dân. Tại các buổi tuyên truyền, tập huấn, các tuyên truyền viên đã phát ra trên 10.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và hướng dẫn cho quần chúng nhân dân ký vào bản cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Bên cạnh đó, hơn 200 buổi giao lưu tuyên truyền TKĐ tại các trường tiểu học, THCS và các trường Đại học tại Hà Nội với sự tham gia của 160.000 học sinh, sinh viên cũng đã góp phần không nhỏ trong việc chuyển từ nhận thức sang hành động tiết kiệm điện thiết thực, cụ thể của các thành viên trong các Hộ gia đình trên địa bàn Thủ đô. Với việc triển khai sâu rộng các giải pháp nói trên, phong trào vận động hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã mang lại hiệu quả tích cực. 6 tháng đầu năm phong trào cuộc vận động thành phố đã tiết kiệm được trên 12 triệu kWh.

Sơn Minh