Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:52 GMT+7

Họp ban chỉ đạo chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

30/05/2012

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) về Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả.

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) về Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng – Phó trưởng ban chỉ đạo Chương trình MTGQ về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả; Ông Phạm Mạnh Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương và đại diện các bộ Xây dựng, Thông tin truyền thông, Tài Chính, Giao thông Vận tải, Giáo dục.

c2f30fc57_picture.jpg

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, năm 2011 do những lý do khách quan như nguồn kinh phí chậm được cấp, có thay đổi tổ chức, nguồn nhân lực nhưng những nhiệm vụ, đề tài của dự án vẫn được triển khai đều bám rất sát 5 nhóm nội dung và tiến độ đã được phê duyệt.

Nhiều nhiệm vụ, đề án, dự án đã đạt hiệu quả cao và có khả năng nhân rộng, góp phần giảm chi phí năng lượng, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp.. Cụ thể, trong năm 2011, một lượng công việc lớn đã được triển khai như: Xây dựng được một hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; Xây dựng được một hệ thống trung tâm tiết kiệm năng lượng… nhằm triển khai những hoạt động cụ thể. Do đó, chỉ riêng năm 2011, lượng điện năng tiết kiệm được đã vào khoảng 1,3 tỷ kWh.


Năm 2012 và trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo cần có kế hoạch rà soát, phân bổ nguồn kinh phí để phát huy được những kết quả đã đạt được hiện nay, tăng cường những hoạt động mang lại hiệu quả lớn và đẩy mạnh tuyên truyền để mang lại hiệu ứng cao hơn nữa cho chương trình.

HL