Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:50 GMT+7

Phát động Giờ trái đất tại đại học FPT

09/03/2012

Trường ĐH FPT là điểm đầu tiên được lựa chọn để phát đi thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” đến học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội.

Sáng 9/3/2012, tại Hà Nội, chương trình “Trường học xanh” nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2012 đã chính thức khởi động. Trường ĐH FPT là điểm đầu tiên được lựa chọn để phát đi thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” đến học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội.

bdafb3683_fpt_1.jpg

9h sáng, hội trường đã rất động các bạn sinh viên háo hức chờ đón sự kiện. Ngoài 2 nhà tài trợ chính là Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tập đoàn Tân á đại thành, lễ phát động đặc biệt gây chú ý bởi sự có mặt của hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh - đại sứ thiện chí của Giờ trái đất 2012.

Chia sẻ tại lễ phát động, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh cho biết, biến đổi khí hậu đang là vấn đề toàn cầu, đe dọa trực tiếp đến sự sống nhân loại. Mỗi người chỉ cần hành động nhỏ thay đổi thói quen hàng ngày sẽ giúp hạn chế biến đổi khí hậu.

09411accc_fpt2.jpg

Dương Thùy Linh kêu gọi mọi người hãy hình thành thói quen hạn chế sử dụng túi nilong dùng 1 lần, tắt thiết bị điện khi ra khỏi phòng, tắt màn hình ti vi, vi tính khi không dùng. Cô hi vọng, các bạn sinh viên- thế hệ tương lai hãy là những tuyên truyền viên không chỉ cho 1 giờ trái đất mà hơn thế cần trở thành hành động thường xuyên góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.


Tại lễ phát động, đông đảo khách mời và sinh viên còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vui nhộn do chính sinh viên ĐH FPT biểu diễn. Tham gia lễ phát động các bạn sinh viên còn được tham gia những trò chơi vui nhộn cùng nhiều phần quà từ ban tổ chức.

Chương trình “Trường học xanh” sẽ tiếp tục với 6 trường ĐH khác tại Hà Nội và 3 trường tại TP Hồ Chí Minh. Chuỗi sự kiện bên lề hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm nay còn có hoạt động đạp xe cổ động trên một số tuyến phố lớn của TP Hà Nội.

Trần Linh