Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:10 GMT+7

Hội thi gia đình tiết kiệm năng lượng năm 2011 tại TP HCM

03/01/2012

Hội thi gia đình TKNL năm 2011 không chỉ nhằm nâng cao nhận thức cho các hộ gia đình về TKNL mà còn là một hình thức đánh giá kết quả sau một thời gian tập huấn, đào tạo.

Sáng ngày 31/12/2011, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra Hội thi gia đình tiết kiệm năng lượng (TKNL) năm 2011 do Trung tâm TKNL TP.HCM (ECC-HCM), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp tổ chức.

c1c3acb22_hoi_thi.png

Hội thi năm nay thu hút gần 150 hộ gia đình từ 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cùng 400 cổ động viên. Hội thi không chỉ thu hút sự tham gia của các chị, các mẹ, các bà trong gia đình mà còn có sự tham gia của tất cả các thành viên trong gia đình, sẽ lần lượt tham gia 3 phần thi: Trắc nghiệm kiến thức về TKNL, Cả nhà cùng tiết kiệm và phần thi Thông điệp năng lượng xanh.

Tại TP.HCM, nhóm hộ gia đình có tỷ lệ tiêu thụ điện năng chiếm khoảng 35% tổng lượng điện năng. Khi sử dụng điện, các hộ gia đình không bị ràng buộc bởi các văn bản, quy chuẩn pháp luật như đối với nhóm sản xuất, công nghiệp. Do vậy, kêu gọi tiết kiệm điện hộ gia đình trên tinh thần vận động, tự nguyện. Và nếu như, cuộc vận động hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2010 chỉ chủ yếu nhắm đến đối tượng phụ nữ, đối tượng được xem là người nắm "tay hòm chìa khóa", đồng thời là người đóng vai trò lớn trong giáo dục con cái và cũng là người sử dụng điện thường xuyên nhất trong gia đình với nhiều vật gia dụng như: tivi, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện,… thì năm 2011, cuộc vận động đã nhắm đến cả việc giáo dục các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là đối tượng trẻ con.

Hội thi gia đình TKNL năm 2011 không chỉ nhằm nâng cao nhận thức cho các hộ gia đình về TKNL mà còn là một hình thức đánh giá kết quả sau một thời gian tập huấn, đào tạo.

Minh Sơn