Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:07 GMT+7

Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu tiết kiệm năng lượng” Công đoàn Công Thương VN

29/11/2011

Sáng nay 29/11, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu tiết kiệm năng lượng” trong CNVCLĐ ngành Công Thương Việt Nam.

Sáng nay 29/11, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu tiết kiệm năng lượng” trong CNVCLĐ ngành Công Thương Việt Nam.

3e6228bd3_giai_ba_large.jpg

Đây là cuộc thi mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc và được triển khai rộng rãi nhất trong ngành Công Thương từ trước đến nay. Chỉ sau chưa đầy 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu được kết quả tốt đẹp, tính đến ngày 15/11 đã có 25 đơn vị gồm  các TCty, Cty trực thuộc Bộ, các Viện, Trường, gửi bài tham gia dự thi. Theo báo cáo của các đơn vị, cuộc thi “Tìm hiểu Tiết kiệm năng lượng” do CĐCTVN đã thu hút được 388.859 người tham gia, trong đó có những đơn vị có tỷ lệ người tham gia cao như: TCty Thép Việt Nam 14.835 người, đạt tỷ lệ 93,77%; TCty Xây dựng Công nghiệp có 1.993 người dự thi...

Ông Đỗ Đăng Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi, mỗi thí sinh tham gia dù đạt giải hay chưa đạt giải sẽ trở thành một tuyên truyền viên để những kiến thức, ý tưởng về tiết kiệm năng lượng không chỉ dừng lại trong các bài thi, trong từng người dự thi mà sẽ tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, được các cơ quan, doanh nghiệp ứng dụng trong thực tiễn và hơn cả là nó sẽ có sức lan tỏa trong ngành và trong xã hội.

Đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương, ông Phương Hoàng Kim – Phó Chánh văn phòng đánh giá cao nỗ lực của Công đoàn Công Thương trong việc tổ chức cuộc thi này, đã có sức tuyên truyền lớn trong đông đảo người lao động toàn Ngành. Với tính giáo dục cao và câu hỏi mở có tính ứng dụng thực tiễn từ các đơn vị cơ sở, những kinh nghiệm hay sẽ được nhân rộng trong toàn ngành.

Ban tổ chức đã chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho cá nhân và 16 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các tập thể. Giải nhất tập thể thuộc về Công đoàn TCT Xăng dầu Việt Nam và giải nhất cá nhân thuộc về chị Nguyễn Thị Quyên - Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam).

Hồ Nga