Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:42 GMT+7

Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp triển khai luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

19/09/2011

Ngày 16/9 ECC HCMC đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn Công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội nghị “Hỗ trợ triển khai, thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trên địa bàn tỉnh.

Nhằm triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015 cũng như phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trung tuần tháng 9/2011 tại Đồng Nai, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn Công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội nghị “Hỗ trợ triển khai, thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trên địa bàn tỉnh.

d2611efc2_dong_nai.jpg

Đến dự hội nghị có các chuyên gia năng lượng, các nhà quản lý năng lượng, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Mục đích của hội thảo là góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh ý thức chấp hành quy định của nhà nước về việc sử dụng năng lượng hiệu quả. Các chuyên gia và các nhà sản xuất thiết bị tiêu thụ điện đã giới thiệu đến hội nghị các giải pháp cụ thể tiết kiệm điện, các mô hình quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả. Thông qua đó, doanh nghiệp thấy được vai trò và lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm năng lượng để từng bước xây dựng hệ thống quản lý năng lượng cho đơn vị mình.

59588d2cd_dong_nai2.jpg

Ông Phạm Huy Phong, Trưởng phòng Kỹ thuật Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM – ECC HCMC cho biết, ECC HCMC là một trong những đơn vị đi đầu cả nước  trong việc nghiên cứu, triển khai cũng như thực hiện nhiều dự án về tiết kiệm năng lượng. Tham dự hội nghị, các doanh nghiệp được chia sẻ những kinh nghiệp quý báu, những kiến thức thực tế để triển khai thực hiện sử dụng năng lượng hiệu quả.

Kết thúc hội nghị, rất nhiều doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mong muốn được ECC-HCMC tư vấn thực hiện kiểm toán năng lượng đồng thời tìm kiếm các nguồn tài chính hỗ trợ để thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp.

Hội nghị đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ, giải pháp và các nguồn tài chính hỗ trợ triển khai thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hùng Linh