Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:03 GMT+7

Quảng Ngãi phối hợp tuyên truyền thực hiện tiết kiệm

19/07/2011

Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp triển khai khai thực hiện tiết kiệm điện trong khối cơ quan, đơn vị và CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Tăng cường phối hợp tuyên truyền và triển khai thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ) trong khối cơ quan, đơn vị và CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là nội dung của Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền TKĐ giữa 2 đơn vị Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ) được tổ chức vào đầu tháng 7 vừa qua.
   
Tại lễ ký kết, thực hiện Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 06/CT-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi “Về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện” và “Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động công đoàn cơ sở giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và LĐLĐ Tỉnh”, ông Nguyễn Tư - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi và bà Ngô Thị Kim Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tiến hành ký kết văn bản về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền tiết kiệm trong hệ thống tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh.

550727161_qngai140711.gif

Theo đó Công ty Điện lực Quảng Ngãi chịu trách nhiệm cung cấp kịp thời các Chỉ thị, chủ trương của các cấp, ngành về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng “Cẩm nang tiết kiệm điện” cho từng mục đích sử dụng điện để LĐLĐ Tỉnh phổ biến kịp thời đến đội ngũ CNVC-LĐ. Hàng tháng, quý thống kê tình hình sử dụng điện tại văn phòng LĐLĐ các huyện, thành phố, các sở, ngành so sánh với tháng cùng kỳ năm trước, thông báo kịp thời cho LĐLĐ tỉnh để có chỉ đạo; phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh và có trách nhiệm trong công tác tư vấn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các Hội nghị do LĐLĐ tỉnh tổ chức, cũng như tại một số tổ chức công đoàn lớn, trọng điểm trên địa bàn. Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục “sử dụng điện an toàn - hiệu quả” phát thường xuyên trên sóng truyền hình PTQ, trong đó có nội dung hướng dẫn tiết kiệm điện, nhắc nhở, cảnh báo các đơn vị sử dụng điện điện lãng phí; tôn vinh các doanh nghịêp, đơn vị có cách làm hay trong công tác TKĐ.

Đối với LĐLĐ tỉnh, sẽ chỉ đạo các LĐLĐ huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh, CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty đóng trên địa bàn tỉnh xây dựng và ban hành Quy định về sử dụng điện, về thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị; thực hiện việc đăng ký phương án sử dụng điện năm 2011 và các năm tiếp theo. LĐLĐ tỉnh sẽ kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện TKĐ của các công đoàn để động viên, khen thưởng và quy định TKĐ sẽ là một trong những tiêu chí để xét công nhận “Cơ quan văn hóa”, xét công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh” hàng năm.

Công tác phối hợp giữa 2 bên sẽ được bắt đầu triển khai thực hiện trong quý III năm 2011; định kỳ 06 tháng/lần, hai bên sẽ tiến hành họp sơ kết đánh giá tình hình thực hiện, đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian kế tiếp.

Hệ thống tổ chức Công đoàn đóng trên địa bàn tỉnh có hơn 60 ngàn CNVC-LĐ, đây là điều hết sức thuận lợi để công tác tuyên truyền thực hiện TKĐ thực hiện được sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng điện, một trong những tiền đề để KT-XH địa phương phát triển bền vững.

Thúy Hằng