Thứ hai, 29/04/2024 | 22:50 GMT+7

Vai trò của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp

17/06/2011

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), sáng ngày 16/6, Hội Chiếu sáng Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm “Vai trò của của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp”. Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các ngành liên quan, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng trong nước và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), sáng ngày 16/6, Hội Chiếu sáng Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm “Vai trò của của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp”. Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các ngành liên quan, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng trong nước và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí


hoithao 01.jpg



Buổi giao lưu, tọa đàm “Vai trò của báo chí với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong doanh nghiệp” được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân về việc tăng cường sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.



Buổi tọa đàm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng bày tỏ những vướng mắc, khó khăn, đề xuất những kiến nghị, giải pháp tháo gỡ tới các cấp quản lý để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.


Tại cuộc tọa đàm, nhiều ý kiến tham gia của các nhà quản lý, các doanh nghiệp và các nhà báo đã tập trung thảo luận về tác động tích cực của bào chí đối với việc sử dụng hợp ký nguồn năng lượng cũng như tới hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.


hoithao 02.jpg


Ông Phương Hoàng Kim, Phó Chánh Văn phòng TKNL Bộ Công Thương 

trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Công Thương cho Tổng Biên tập Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống

 

Theo các nhà báo, để công tác truyền thông về tiết kiệm năng lượng được hiệu quả hơn nữa, các cơ quan chủ quản cần tăng cường chỉ đạo, phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí phát huy tối đa hiệu quả của công tác tuyên truyền nhằm chuyển biến nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong năm 2011 và các năm tiếp theo.

 

Cũng tại buổi tọa đàm, Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2010. Được thành lập tháng 3 - 2009 với  nhiệm vụ truyền thông của ngành chiếu sáng và Hội chiếu sáng Việt Nam, giới thiệu các thành tựu khoa học công nghệ, khai thác và sử dụng năng lượng theo hướng tiết kiệm và hiệu quả, thân thiện với môi trường…. Đến nay, tạp chí đã xuất bản 25 số với trên 45 nghìn bản, được đông đảo bạn đọc trên toàn quốc quan tâm đón đọc.


Huyền Anh