Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:17 GMT+7

Thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp

26/05/2011

Trong khuôn khổ Hội chợ ENTECH 2011, sáng 26/5, tại nhà A6 Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Hội thảo Thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu nhiều giải pháp, công nghệ tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp như công nghệ, thiết bị chống thất thoát, tiết kiệm điện IMOP, giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng cho hệ thống cơ…

Trong khuôn khổ Hội chợ ENTECH 2011, sáng 26/5, tại nhà A6 Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Hội thảo Thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp.


Hội thảo với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng đã được nghe giới thiệu nhiều biện pháp sử dụng hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp trong đó có công nghệ, thiết bị chống thất thoát, tiết kiệm điện IMOP, giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng cho hệ thống cơ…


 IMG_1805.JPG


Vai trò của việc bảo trì, bảo dưỡng nhằm tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp là nội dung được ông Phùng Anh Tuấn, giám đốc trung tâm đào tạo bảo dưỡng công nghiệp – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội giới thiệu tại hội thảo.


Theo ông Tuấn, công nghiệp là ngành sử dụng khá nhiều năng lượng trong đó có ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh dịch vụ, xây dựng là những ngành tăng trưởng nhanh, đòi hỏi nguồn cung năng lượng lớn, tuy nhiên nếu các cán bộ quản lý không chú ý đến việc sử dụng năng lượng hiệu quả thì chi phí sản xuất sẽ cao, dẫn đến giá thành sản phẩm cao, doanh nghiệp sẽ mất dần khả năng cạnh tranh trên thị trường. Giải pháp mà ông Tuấn giới thiệu đã được áp dụng tại công ty sản xuất Tokai Ruber Industries, kết quả cho thấy hiệu suất toàn bộ của nhà máy tăng từ 65,7% lên đến 85,6%, điều này đã giúp công ty giảm được không chỉ chi phí năng lượng mà còn giảm được chi phí sửa chữa máy móc, tăng chất lượng sản phẩm.

 

Cũng trong Hội thảo, Ban tổ chức đã giới thiệu Cuộc thi Quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà, cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện các biện pháp quản lý năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, tăng hiệu quả kinh doanh và hướng tưới một nền kinh tế “xanh”, thân thiện môi trường của các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời phổ biến, nhân rộng những mô hình quản lý năng lượng hiệu quả thành công trong cả nước. Tham dự cuộc thi, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được tư vấn về sử dụng hiệu quả năng lượng, được quảng bá hình ảnh, thương hiệu.


Nằm trong các hoạt động của ENTECH HANOI 2011, ngày 27/5, hai cuộc thi gia đình và sinh viên tiết kiệm năng lượng sẽ được tổ chức./.

 

Huyền Anh