Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:51 GMT+7

Thái Lan quan tâm đến thị trường khí đốt Việt Nam

15/11/2010

PV Gas - nhà buôn bán khí hóa lỏng nhiều nhất của Việt Nam - dự định bán 15-20% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài để huy động số vốn lên tới 600 triệu USD. Trong số các công ty tư nhân quan tâm tới kế hoạch mua cổ phẩn của PV Gas có ConocoPhillips (Mỹ) và hãng dầu khí Oil and Natural Gas Corp Ltd (Ấn Độ).

PV Gas - nhà buôn bán khí hóa lỏng nhiều nhất của Việt Nam - dự định bán 15-20% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài để huy động số vốn lên tới 600 triệu USD.


Ông Chitrapongse Kwangsukstith, Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn PTT International thuộc tập đoàn PTT của Thái Lan, cho biết PTT đang rất quan tâm tham gia cuộc đấu thầu mua cổ phần tại doanh nghiệp khí đốt quốc doanh PetroVietnam Gas Corp (PV Gas) của Việt Nam.

 

pvgas.jpg


Công ty của ông đang nghiên cứu những chi tiết về kế hoạch đấu thầu của PV Gas và sẽ thay mặt tập đoàn PTT tham gia đấu thầu. PTT International là đơn vị cổ phần được PTT thành lập để đầu tư vào (mua cổ phần của) các công ty nước ngoài.


Trong số các công ty tư nhân quan tâm tới kế hoạch mua cổ phẩn của PV Gas có ConocoPhillips (Mỹ) và hãng dầu khí Oil and Natural Gas Corp Ltd (Ấn Độ). 


Trong khi đó, Tập đoàn Siam Cement cho hay kế hoạch cùng thành lập liên doanh hóa dầu trị giá 4 tỷ USD của họ có thể bị trì hoãn thêm khi các đối tác muốn chờ Chính phủ Việt Nam đưa ra những quyết định rõ ràng hơn đối với chính sách ưu đãi đầu tư. 


Công ty Nhựa và Hóa chất Thái Lan (TPC), một chi nhánh của Siam Cement, đang có kế hoạch đầu tư vào liên doanh nói trên cùng với một nhà thầu của Nhật Bản, các đối tác khác của nước chủ nhà Việt Nam và của Qatar Petroleum International.

 

Thúy Hằng