Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:02 GMT+7

PECC2 tiết kiệm 27% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022

21/07/2023

Đó là kết quả thực hiện tiết kiệm điện của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) trong tháng 6/2023, với sản lượng tiết kiệm hơn 44.000kWh

Ngay từ thời gian đầu xây dựng, trụ sở làm việc của PECC2 được lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái và công nghệ lưu trữ năng lượng BESS. Bên cạnh đó, hệ thống điện chiếu sáng tại trụ sở công ty cũng được thiết kế cảm biến thông minh. Khi nhận được tín hiệu có người đang đến, hệ thống đèn sẽ tự động thoát khỏi trạng thái nghỉ và chiếu sáng trong vòng vài giây. Những công nghệ hiện đại này giúp PECC2 tiết kiệm được số lượng điện đáng kể.
Với mục tiêu tiết kiệm hiệu quả, PECC2 đã có những giải pháp tiết kiệm điện quyết liệt như: hạn chế sử dụng thang máy và khuyến khích người lao động sử dụng thang bộ khi đi lại các tầng thấp; cắt giảm tiêu thụ điện tại các không gian trống; ít sử dụng hoặc không cần thiết như tiểu cảnh, sân vườn, các màn hình LED thông tin…; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng,...
Một số "hành động nhỏ, hiệu quả lớn" nhằm tiết kiệm điện tại tòa nhà PECC2
Bên cạnh đó, công ty cũng khuyến khích CBCNV mặc trang phục giản dị, lịch sự như áo ngắn tay, thoáng mát; cài đặt điều hòa trong phòng làm việc ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, tăng cường thông gió để tăng đối lưu không khí. CBCNV cũng được công ty khuyến khích quản lý hiệu quả thời gian làm việc và tránh kéo dài thời gian làm việc khi việc không thực sự cần thiết.
CBCNV đi lại bằng cầu thang bộ để tiết kiệm điện
Nhờ tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và triển khai thực hiện triệt để các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tổng điện năng tiêu thụ trong tháng 6/2023 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 đã giảm hơn 44.000kWh, tương đương gần 27% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo: EVN