Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:09 GMT+7

Thủy điện Ialy giảm 24,21% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2022

21/07/2023

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về thực hành tiết kiệm điện, Công ty Thủy điện Ialy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan thỏa thông điệp "tiết kiệm điện - thành thói quen" và đưa việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trở thành hành động hằng ngày, hàng giờ... của mỗi CBCNV.

Trong tháng 6/2023, khí hậu thời tiết cả nước nói chung và tại khu vực Tây Nguyên nói riêng nắng nóng gay gắt, tuy nhiên, tại khu vực văn phòng Công ty Thủy điện Ialy, nhờ áp dụng các giải pháp và biện pháp tiết kiệm điện triệt để nên kết quả thực hiện theo thống kê điện năng tiêu thụ trong tháng 6 giảm được 24,21% so với cùng kỳ năm 2022.
Công ty Thủy điện Ialy đã tổ chức tuyên truyền thông điệp tiết kiệm điện đến toàn thể CBCNV qua nhiều hình thức: Ban hành các chỉ thị, kế hoạch về tiết kiệm điện; tuyên truyền qua trang tin điện tử và website nội bộ của công ty, dán post tại các khu vực làm việc... Qua đó, nhận thức của CBCNV về sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả không ngừng được nâng lên và được hiện thực hóa bằng những hành động thiết thực.
Các poster tuyên truyền tiết kiệm điện được Công ty Thủy điện Ialy thiết kế nổi bật và dán tại nơi dễ quan sát.
Tại khu văn phòng công ty hầu như không sử dụng đèn chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ trong giờ làm việc hành chính (khai thác triệt để ánh sáng và thông gió tự nhiên). Vào ban đêm thực hiện tắt đèn chiếu sáng các khu vực chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào, khu vực công cộng thuộc thuộc khu vực văn phòng công ty (chỉ sử dụng 4/37 bóng đèn tại một số vị trí phục vụ công tác bảo vệ). Tại các khu chơi thể thao sân cầu lông, tennis, bóng đá, bóng chuyền,.. không bật điện chiếu sáng.
Hàng ngày/tuần/tháng đăng tin nội bộ về lượng điện tiêu thụ và lượng chủ động tiết kiệm được ngày/tuần/tháng của khu vực văn phòng và 3 nhà máy để CBCNV nắm bắt tình hình và thực hiện tốt hơn.
Trong tháng 6, công ty đã triển khai lắp đặt tổng cộng 25 bóng đèn chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời loại 300W (lắp song song trên trụ của các đèn tại các vị trí quan trọng cần chiếu sáng, có nhiều ánh nắng mặt trời).
Đồng thời, công ty cũng quán triệt công tác tuần tra, kiểm tra việc tắt đèn tại các phòng làm việc vào ban đêm khi không còn người làm việc; phổ biến, tuyên truyền việc tiết kiệm điện đến CBCNV và người thân, gia đình.
Với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, Công ty Thủy điện Ialy đã và đang chung tay cùng toàn xã hội thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện, góp phần tiết giảm chi phí, bảo vệ môi trường.
Khánh An