Thứ hai, 29/04/2024 | 13:07 GMT+7

PC Lai Châu gương mẫu thực hành tiết kiệm năng lượng

21/07/2023

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động triển khai các giải pháp, nỗ lực cấp điện cho khách hàng; đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Với tinh thần gương mẫu thực hành tiết kiệm điện, các cán bộ công nhân viên (CBCNV) tại trụ sở PC Lai Châu và các Điện lực thành viên đã chủ động thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tiêu thụ năng lượng như: tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, mở cửa sổ, dùng quạt thay điều hòa; chỉ sử dụng điều hòa khi thật sự cần thiết, chỉ dùng điều hòa từ 9h30 đến 15h30 và cài đặt nhiệt độ sử dụng từ 26 độ.
Điện lực Thành phố Lai Châu phát động phong trào thi đua tiết điệm (Ảnh: PC Lai Châu)
Đồng thời, tắt các thiết bị chiếu sáng, máy móc, thiết bị văn phòng, phòng họp, thiết bị chiếu sáng khi không cần thiết; hạn chế tối đa việc sử hệ thống đèn chiếu chiếu sáng khu vực xung quanh, hành lang, khu vực công cộng; hạn chế tối đa sử dung cầu thang máy, giữa các tầng gần nhau CBCNV sẽ di chuyển bằng cầu thang bộ; tổ chức phát động phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” đến toàn thể CBCNV trong toàn Công ty. 
Đối với các khách hàng sử dụng điện, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng tăng cường thực hành tiết kiệm điện thiết thực, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm; tuyên truyền đến các hộ dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp điện, bình đun nước …). Chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng; trực tiếp làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp, xây dựng... trên địa bàn để lập lại kế hoạch, dừng/giảm sản xuất cho phù hợp, tránh giờ cao điểm.
Điện lực Tân Uyên (PC Lai Châu) làm việc với các khách hàng sản xuất trên địa bàn (Ảnh: PC Lai Châu)
Ngoài ra, PC Lai Châu cũng đề nghị và khuyến nghị các khách hàng sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên; thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.
Nhằm tăng cường thông tin, cũng như hướng dẫn để khách hàng biết, chủ động tra cứu thông tin chỉ số điện tiêu thụ hàng tháng hoặc lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, PC Lai Châu đã đẩy mạnh, tuyên truyền hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng “EVNCPC CSKH” trên kho ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành IOS) hay CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để nắm bắt và kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó có biện pháp điều chỉnh thói quen sử dụng điện hàng ngày.
CBCNV Điện lực Phong Thổ (PC Lai Châu) hướng dẫn khách hàng cài đặt, tra cứu thông tin trên APP chăm sóc khách hàng. (Ảnh: PC Lai Châu)
Với tinh thần nỗ lực cao nhất đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong bối cảnh thực tế đang có rất nhiều khó khăn, PC Lai Châu mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, rất mong Quý khách hàng hợp tác chặt chẽ với các Điện lực trên địa bàn trong quá trình vận hành để hạn chế tình trạng tiêu thụ điện tăng quá mức, triệt để thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, nhất là trong các khung giờ cao điểm về tiêu thụ điện trong ngày.
Minh Khuê