Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:01 GMT+7

Thuỷ điện Đồng Nai thực hành tiết kiệm điện

17/06/2023

Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và ngành điện, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tích cực hưởng ứng, thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở công ty, khu nhà quản lý vận hành và tại các Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Để góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh nguy cơ thiếu hụt điện trong thời gian tới, đặc biệt là trong thời gian còn lại của mùa khô năm 2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã chủ động triển khai và phát động phong trào sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, vì sự phát triển của đất nước bằng nhiều biện pháp sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.
Trồng cây xanh trong phòng làm việc tạo không gian tươi mát. (Ảnh: hpcdongnai)
Cụ thể, Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai đã ký ban hành Kế hoạch số 16/KH-TĐĐN về thực hiện tiết kiệm điện Công ty Thủy điện Đồng Nai. Theo đó, yêu cầu các phòng, ban tăng cường tuyên truyền các văn bản của EVN, EVNGENCO1,...trên các trang mạng xã hội, kênh truyền thông nội bộ như website, email, zalo, facebook, bảng điện tử,…hướng đến tiết kiệm tối thiểu 10%-15% tổng điện năng tiêu thụ so với năm 2022.
Đồng thời, đề nghị các cán bộ công nhân viên tuyên truyền đến gia đình và người thân thực hiện tiết kiệm điện tại gia đình mình để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện; Trong quá trình làm việc di chuyển giữa các tầng - sảnh, khuyến khích sử dụng thang bộ thay cho thang máy; Khi dự trừ mua sắm thì dự trù hệ thống đèn Led tiết kiệm điện loại tự động bật/ tắt; đối với các khu vực yêu cầu chiếu sáng liên tục thì thực hiện bật tắt so le nhau để tiết kiệm điện; Thực hiện nghiêm chỉnh việc sử dụng tiết kiệm điện các thiết bị tại nơi ở và nơi làm việc.
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để làm việc (Ảnh: hpcdongnai)
Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao trong việc thực hành tiết kiệm điện tại hai nhà máy, Phân xưởng Vận hành – Công ty Thủy điện Đồng Nai đã ban hành kế hoạch số 17/VH ngày 31/3/2023 về việc thực hiện “Kế hoạch và giải pháp tiết kiệm điện tự dùng của Phân xưởng Vận hành năm 2023”. Trong đó tập trung vào các giải pháp tiết kiệm điện tự dùng tổ máy, thay đổi phương thức vận hành thiết bị, nâng cao hiệu suất, giảm số giờ vận hành của một số các thiết bị, đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện tự dùng Tổng công ty Phát điện 1 giao năm 2023.
(Ảnh: hpcdongnai)
Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể để bảo đảm thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đáp ứng nhiệm vụ cung cấp nước cho hạ du phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, đảm bảo an ninh hệ thống điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Tuệ Lâm