Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:49 GMT+7

Thủy điện An Khê - Ka Nak sử dụng điện, nước tiết kiệm và hiệu quả

08/06/2023

Chung tay, đồng hành cùng cả nước, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện, nước tiết kiệm và hiệu quả trong mùa cao nắng nóng cao điểm.

​Đặc biệt, ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ chứa thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các tổ máy của Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) đều được huy động vận hành tối đa để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.
Thủy điện An Khê - Ka Nak đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện mùa cao điểm.
Trước thực trạng đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, AKKN đã và đang tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung mọi nguồn lực cho công tác sản xuất, khai thác nguồn nước hợp lý, đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Đồng thời chung tay cùng cả nước tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền đến toàn thể CBCNV, người thân và gia đình cùng bà con nhân dân chính sách, pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phổ biến về tình hình khó khăn trong cung ứng điện do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn, kêu gọi mọi người triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện, nước và nguồn năng lượng, vận động các hộ gia đình CBCNV và các đơn vị tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022 (trong các tháng cao điểm 6,7,8/2023).
Tắt các tiết bị điện không cần thiết, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên tại nơi làm việc.
AKKN luôn coi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các CBCNV, khách hàng và bà con nhân dân sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là một nhiệm vụ trọng tâm và triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm vừa qua, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như:
Thứ nhất: Chủ động tuyên truyền thông qua chỉ đạo tại các cuộc họp giao ban điều hành SXKD của Công ty, trong đó yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm điện tại đơn vị, nhắc nhở CBCNV đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị.
Thứ hai: Thực hiện thông báo tới các đơn vị và người lao động về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như: Thiết bị chiếu sáng, nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác tại phòng làm việc.
Thứ ba: Chạy banner trên màn hình hiển thị thông tin nội bộ, mail, zalo, website.
Thứ tư: Kêu gọi mọi người, mọi nhà hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 bằng hành động tắt đèn (diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023), treo pano, áp phích tuyên truyền trực quan...
CBCNV Công ty đến tận nhà người dân tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tại các phòng làm việc, nhiệt độ phòng được lưu ý đặt ở chế độ không thấp hơn 26 độ C, sử dụng điều hòa cùng với quạt gió để làm mát cả phòng nhanh hơn. Trước khi ra về sau giờ làm việc, các máy điều hòa được tắt từ 30 - 60 phút. CBCNV phải tuyệt đối tiết kiệm điện, không mở quá nhiều thiết bị không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất việc tiêu tốn điện năng tại đơn vị.
Ngoài ra, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng được CBCNV chủ động thực hiện: Chỉ bật đèn chiếu sáng khi cần thiết, tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, nghỉ tối, khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện không có nhu cầu sử dụng khi hết giờ làm việc. Các thiết bị chiếu sáng tại khu vực khuôn viên, đường nội bộ, sảnh, lối đi các tầng chỉ sử dụng đủ cho công tác an ninh. Tắt các thiết bị điện trong phòng làm việc, khu vực sảnh, lối đi các tầng khi ra về.
Tiết kiệm điện - Thành thói quen.
Các hoạt động tiết kiệm điện được Công ty triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn cho toàn thể CBCNV và bà con nhân dân. Từ đó, giúp tiết giảm chi phí tiền điện và góp phần để hệ thống lưới điện vận hành an toàn ổn định, liên tục, giảm thiểu rủi ro mất điện do quá tải.
Trong thời gian tới, AKKN hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, ủng hộ của người dân trong việc sử dụng nước và điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và tiết kiệm nguồn nước, sử dụng điện hiệu quả nhất là vào các giờ cao điểm.
Theo: Tạp chí Năng lượng Việt Nam