Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:32 GMT+7

Vận hành, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

19/05/2023

Trong bối cảnh Hệ thống điện Quốc gia đang gặp rất nhiều khó khăn, việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện là vô cùng cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế (QLVH LĐCT) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc tiết kiệm điện. 
Kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại Tổ Thao tác lưu động số 1 (Ảnh: PC Nam Định)
Cụ thể, đơn vị thực hiện tiết kiệm tối đa điện tự dùng, trước khi vào mùa nắng nóng thực hiện duy tu bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điều hòa, quạt mát tại trụ sở làm việc và tại các TBA. Các TBA vận hành hệ thống điều hòa hút ẩm hợp lý (trong phòng phân phối và phòng trung tâm đặt nhiệt độ điều hòa từ 27 độ C trở lên, khi hệ thống điều hòa hút ẩm đang hoạt động phải đóng kín các cửa), giảm 50% thiết bị chiếu sáng tại các TBA vào buổi tối, tắt hết các thiết bị điện khi ra khỏi phòng làm việc. Triệt để dùng nguồn sáng, thông gió tự nhiên, tắt các thiết bị điện không cần thiết như điều hòa, quạt… khi không sử dụng (trừ hệ thống thông tin liên lạc). Phối hợp với phòng Điều độ vận hành hệ thống quạt làm mát máy biến áp (MBA) đúng quy trình vận hành, tắt hệ thống chiếu sáng tại các vị trí không cần thiết trong trạm. 
Bên cạnh đó, thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả đến toàn thể cán bộ công nhân viên. Mỗi cán bộ công nhân viên là một tuyên truyền viên đến người thân, gia đình và nhân dân về việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.
Với những nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, CBCNV Đội QLVH LĐCT PC Nam Định mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cùng với ngành Điện và người dân vượt qua những khó khăn trong việc cung ứng điện hiện nay
Đội QLVH LĐCT PC Nam Định khuyến cáo các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cần thực hiện trong toàn dân như: Sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm; Người dân và doanh nghiệp nên hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn vào khung giờ cao điểm (trưa từ 10 giờ đến 15 giờ, tối từ 21 giờ đến 24 giờ); các khách hàng công nghiệp bố trí lịch sản xuất phù hợp, tránh các ngày nắng nóng cực đoan theo khuyến cáo của Công ty Điện lực Nam Định.
Khánh An