Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:45 GMT+7

Hậu Giang: Sản lượng điện tiết kiệm tăng 9,3% so với cùng kỳ

12/05/2023

Tháng 4/2023 toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được 2 triệu kWh điện, tăng 9,3% so cùng kỳ.

Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp hiệu quả giúp người dân, khách hàng thay đổi thói quen về sử dụng điện.
Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết:  Để công tác tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao, Công ty phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, các cơ quan và địa phương, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Điển hình như các hoạt động: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học và doanh nghiệp, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất...
"Thời gian qua, các chương trình tiết kiệm điện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Từ đó sản lượng điện tiết kiệm luôn tăng mạnh so với những năm trước, cụ thể tháng 4/2023 toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được 2 triệu kWh điện, tăng 9,3% so cùng kỳ." - ông Trần Văn Khải cho hay.
Nhân viên ngành điện phổ biến kiến thức tiết kiệm điện cho người dân. (Ảnh: PC Hậu Giang)
Thời tiết đang bước vào giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng năm 2023, đây cũng là thời điểm sản lượng điện tiêu thụ tại các doanh nghiệp và hộ dân thường tăng cao. Do đó, ngành điện Hậu Giang khuyến cáo: Các hộ gia đình cần hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, vệ sinh định kỳ các thiết bị điện, rút nguồn điện khi không sử dụng, sử dụng rèm cửa để chắn ánh nắng, dùng cửa sổ để đón không khí mát… Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu bổ sung hoặc thay mới các thiết bị điện nên lựa chọn loại có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát thực hiện sử dụng điện tiết kiệm. Một trong những nguyên nhân đem lại tiết kiệm hiệu quả là áp dụng tự động hóa dây chuyền sản xuất, các sáng kiến nhằm tiết kiệm điện tối đa, cải tạo mái nhà và hai bên tường nhà xưởng để lấy ánh sáng tự nhiên nhằm giảm bớt điện tiêu thụ nhưng đảm bảo nhu cầu ánh sáng cho môi trường làm việc. Hệ thống điện chiếu sáng được thay thế bằng thiết bị tiết kiệm điện, bố trí hợp lý và đóng cắt phù hợp với ánh sáng tự nhiên theo từng thời điểm trong ngày. Hệ thống quạt thông gió trong các nhà xưởng phải được bố trí phù hợp để khai thác tối đa hiệu quả sử dụng nhằm để giảm chi phí đầu vào đạt được lợi thế cạnh tranh, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Với những khuyến cáo, các giải pháp thực hành sử dụng điện tiết kiệm trên, PC Hậu Giang rất mong nhận được sự đồng thuận của nhân dân cùng chung tay nêu cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.
Năm 2022, toàn tỉnh Hậu Giang tiết kiệm được 22,9 triệu kWh, tương đương 2,6% sản lượng điện thương phẩm, đạt 124% kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.

Mai Anh