Thứ tư, 24/04/2024 | 22:31 GMT+7

Điện lực Quảng Nam giảm tỷ lệ tổn thất điện năng so với kế hoạch

10/05/2023

Trong quý I năm 2023, tỷ lệ tổn thất điện năng mà Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) thực hiện là 3,89%, giảm 0,46% so với cùng kỳ và giảm 0,91% so với kế hoạch quý được giao.

Tính đến hết quý I năm 2023, sản lượng điện thương phẩm PC Quảng Nam thực hiện là  529,04 triệu kWh, tăng 0,05% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 103,33 % so với kế hoạch quý và đạt 20,91% so với kế hoạch năm. Trong đó, thành phần tăng so với cùng kỳ: thương nghiệp (+ 59,94%), quản lý tiêu dùng dân cư (+ 4,57%); thành phần giảm so cùng kỳ: công nghiệp (- 8,72%), nuôi trồng thủy sản (- 14%).
Bên cạnh đó, PC Quảng Nam đã đảm bảo không xảy ra sự cố lưới điện 110kV; giảm 40 vụ sự cố lưới trung áp so với cùng kỳ. Đồng thời, công ty đã tổ chức kiểm tra hiện trường mua bán điện trên 9.000 lượt, phát hiện và xử lý 361 vụ vi phạm sử dụng điện; trong đó có 7 vụ trộm cắp điện, sản lượng điện bồi thường 8.340 kWh.
Những nỗ lực trên đã góp phần giúp tỷ lệ tổn thất điện năng của PC Quảng Nam trong quý I thực hiện còn 3,89%, giảm 0,46% so với cùng kỳ, giảm 0,91% so với kế hoạch quý.
Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, trong quý II này, PC Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường các giải pháp để nhằm hạn chế tổn thất điện năng trên lưới điện. Trong đó, yêu cầu các đơn vị tập trung kiểm tra, xử lý tồn tại, nguy cơ khiếm khuyết của các đường dây, thiết bị, đặc biệt lưu ý các trạm biến áp phân phối, đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải trong mùa nắng nóng 2023 để hoán chuyển nâng công suất, cân pha, san tải kịp thời. 
Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra các điểm tiếp xúc trên lưới điện bằng camera nhiệt độ; bảo dưỡng đường dây, thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp phụ tải; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thi công sửa chữa điện nóng, rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao, liên kết mạch vòng trung thế, sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động… để không làm gián đoạn cấp điện và giảm thiểu đến mức thấp nhất tổn thất điện năng.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhân dân, PC Quảng Nam sẽ tập trung chủ động phối hợp với các sở, ngành hữu quan và chính quyền các địa phương tổ chức các hoạt động, phong trào tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động cộng đồng xây dựng thói quen sử dụng điện, năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 
Nhân viên Điện lực Quảng Nam phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: Báo Quảng Nam)
Trước tình hình thời tiết đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng như hiện nay, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các biện pháp kỹ thuật quản lý, vận hành hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn, PC Quảng Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng chung tay thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện một lúc, không sử dụng thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm,... góp phần giảm bớt khó khăn về nguồn điện, bảo đảm hệ thống lưới điện quốc gia vận hành an toàn, liên tục và ổn định.
Minh Khuê