Thứ ba, 23/04/2024 | 23:50 GMT+7

Ngành điện tỉnh Long An tiết kiệm hơn 35 triệu kWh điện

20/04/2023

Trong quý I năm 2023, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã tiết kiệm được 35,91 triệu kWh đạt tỷ lệ 2,21 % so với sản lượng điện thương phẩm.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, PC Long An đã đảm hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho nhân dân trong tỉnh. Theo đó, PC Long An đã cung cấp điện cho tổng số 553.637 khách hàng, trong đó 514.499 hộ sử dụng chiếu sáng sinh hoạt và 39.138 hộ sử dụng khác, tốc độ tăng trưởng 4,49% so với cùng kỳ 2022. Bên cạnh đó, ngành điện Long An đã cấp điện mới cho 4.380 khách hàng yêu cầu cấp điện, với thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện là: 4.283 khách hàng sinh hoạt và 97 khách hàng ngoài sinh hoạt.
Nhân viên Điện lực Long An tăng cường thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn (Ảnh: Báo Long An)
Ngoài ra, xác định được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nên ngay từ những tháng đầu năm 2023, PC Long An đã đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện thông qua các phương tiện như báo chí, truyền hình, internet, tờ rơi, pa nô, áp phích...
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp tại các điểm giao dịch của Công ty với các nội dung dễ hiểu, dễ nhớ. Trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm thông qua việc tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
Kết quả, chỉ tính riêng trong tháng 3 năm 2023, PC Long An đã tiết kiệm được 13,77 triệu kWh điện, lũy kế đến hết quý I là 35,91 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,21 % so với sản lượng điện thương phẩm.
Trong thời gian tới, để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các tháng cao điểm hè 2023, PC Long An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại các doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình.
PC Long An cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng thông qua việc sử dụng điện tiết kiệm, đúng cách. Điều này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Minh Khuê