Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:25 GMT+7

Điện lực Thanh Hoá nỗ lực tuyên truyền tiết kiệm điện

06/04/2023

Trong quý 1 năm 2023, Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hóa) đã triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Cùng với việc thực hiện chủ đề năm của EVN “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, trong quý I/2023, PC Thanh Hóa đã thực hiện cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 huyện, thành phố. Trong đó, đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tết nguyên đán Quý Mão, các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh và trung ương diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Quý I/2023, các đơn vị trực thuộc PC Thanh Hoá đều đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải... Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả. 
Nhân viên Điện lực Thanh Hoá hướng dẫn các hoạt động tiết kiệm điện cho khách hàng đến giao dịch (Ảnh: EVNNPC)
Các hình thức tuyên truyền được PC Thanh Hóa đã thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông như: truyền hình, loa truyền thanh, báo giấy, báo điện tử, mạng xã hội và các ấn phẩm như pano, áp phích, tờ rơi. Tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền như: Các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện, đoàn kiểm tra cao điểm tối.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan, đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân triệt để thực hiện tiết kiệm điện trong tháng diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất. Đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị thông qua các hình ảnh, video, chữ chạy trên các màn hình, website, facebook, zalo..., hệ thống thông tin của địa phương để tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch và các hoạt động tiết kiệm điện trên toàn tỉnh.
Chiến dịch Giờ trái đất ngày càng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Giờ Trái đất năm 2023 đã giúp Thanh Hóa tiết kiệm 206.427 kWh điện.
Treo băng rôn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (Ảnh: EVNNPC)
Ngoài ra, trong Qúy I/2023, Công ty đã thường xuyên quan tâm đến công tác đầu tư, cải tạo hệ thống điện, đặc biệt tập trung phối hợp cùng chính quyền địa phương, ban quản lý dự án lưới điện miền Bắc (BA1), các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh hoàn thành tiến độ các dự án 110kV trọng điểm để đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước khi vào hè 2023.
Bước sang Quý II/2023, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có hiệu quả, nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh nhà; Thực hiện các giải pháp, biện pháp kỹ thuật, xây dựng phương thức cấp điện hợp lý, linh hoạt; nâng cao các chương trình thực hiện theo chủ trương chuyển đổi doanh nghiệp số. Đồng thời, tăng cường các giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, nhất là trong các tháng cao điểm của mùa hè năm 2023.
Minh Khuê