Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:47 GMT+7

Điện lực Tiểu Cần, Trà Vinh tổ chức hoạt động “Trường học chung tay tiết kiệm điện”

04/01/2023

Chương trình được tổ chức tại Trường THPT Tiểu Cần thuộc xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh với sự tham gia của 435 học sinh và đông đảo các thầy, cô giáo.

Hoạt động ngoại khoá “Trường học chung tay tiết kiệm điện” là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Trà Vinh trong những năm qua, nhằm tuyên truyền, vận động thầy cô, các em học sinh và toàn xã hội nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. 
Tiểu phẩm của các em học sinh Trường THPT Tiểu Cần chủ đề “chung tay tiết kiệm điện” (Ảnh: EVN)
Năm 2022, Điện lực Tiểu Cần (PC Trà Vinh) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiểu Cần tổ chức hoạt động với mong muốn thông qua chương trình giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong hoạt động sử dụng điện, qua đó gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng xã hội ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.
Thông qua chương trình, các em học sinh được cung cấp những kiến thức về vai trò của điện, những kiến thức và kỹ năng trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong trường học, gia đình và xã hội. Những biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không dùng, tắt hẳn điện khi không sử dụng; tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên,... được truyền đạt thông qua các tiểu phẩm, trò chơi vui nhộn, gần gũi, dễ hiểu và dễ nhớ.
Ông Nguyễn Hồng Thắng- Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Tiểu Cần trao quà cho các em học sinh trả lời đúng các câu hỏi đố vui về tiết kiệm điện (Ảnh: EVN)
Ngoài ra, các em học sinh cũng được tuyên truyền viên Điện lực Tiểu Cần trực tiếp hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tránh tai nạn điện như: không tự ý trèo hoặc vượt qua hàng rào trạm điện; không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc khi có dông sét; không đá bóng, thả diều, quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện. 
Nhân dịp này, Công ty Điện lực Trà Vinh trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 40 phần quà cho các em học sinh tham gia đố vui trúng thưởng; 400 phần quà cho tất cả các em học sinh tham dự chương trình này, kèm theo tờ rơi, hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện...
Tuệ Lâm