Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:32 GMT+7

Điện lực Hà Nam tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

25/03/2022

Theo dự báo năm 2022, khả năng về cung ứng điện sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể sẽ phải tiết giảm điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè năm 2022, đặc biệt là thời gian từ tháng 5/2022 đến hết tháng 7/2022. Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) khuyến nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và cũng tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Để đối phó với tình hình thời tiết nắng nóng năm nay có thể kéo dài, PC Hà Nam đã xây dựng các phương án cấp điện linh hoạt, nhằm hạn chế tối đa ngừng cấp điện, cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn. Phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các phụ tải ưu tiên, các phụ tải sinh hoạt trên địa bàn, xây dựng phương án thực hiện kế hoạch vận hành năm 2022 để áp dụng trong các trường hợp phải khống chế công suất theo các mức thiếu hụt 5%, 10%, 15%, 20%, 25%, 30% và các trường hợp cực kỳ khẩn cấp khi tần số của hệ thống suy giảm.
Bên cạnh đó, PC Hà Nam kính đề nghị các cơ quan, đơn vị, cơ sở SXKD, hộ gia đình cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm, cụ thể như: Chủ động tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện: từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày); các doanh nghiệp nên bố trí sản xuất hợp lý, tránh giờ cao điểm từ 09h30 - 11h30 và 17h - 20h hàng ngày.
Đặc biệt, ngày 28/12/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cho ra mắt “Cẩm nang sử dụng điện thông minh”. Đó là một giải pháp tốt đánh dấu bước tiến mới của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc ứng dụng công nghệ số vào công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả, phù hợp với xu thế của xã hội... Bộ cẩm nang gồm 3 phần: Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp, sử dụng điện thông minh trong tòa nhà, sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt.
Đây là bộ sách điện tử, tương thích trên cả máy tính và điện thoại di động thông minh, giúp người đọc có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi một cách thuận lợi. Quý khách hàng sử dụng điện có thể truy cập và sử dụng “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” theo mã QR-code.
Công nhân Điện lực tuyên truyền và hướng dẫn người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và cũng tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao
Ngoài ra, PC Hà Nam cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động điều tiết phụ tải và có giải pháp sử dựng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ, đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng được EVN phát triển tại: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn...
Trước đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, công ty đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Để dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại gia đình mình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện hoặc tải và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh.
Những giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống điện, giúp hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, kinh tế và góp phần chống biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường trong giai đoạn nắng nóng sắp tới.
Nguồn báo Công Thương