Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:04 GMT+7

Tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải qua smartphone

15/01/2022

Hình thức tuyên truyền mới này về cơ bản đã đem lại hiệu quả rất tích cực cho công tác quản lý vận hành, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, hình ảnh thân thiện về người lính truyền tải EVNNPT đối với người dân địa phương.

Chi đoàn Truyền tải điện Đăk Nông, thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã áp dụng hình thức tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện bằng cách xây dựng, sưu tầm các video ngắn và gửi tới người dân sống quanh khu vực đường dây, trạm biến áp truyền tải thông qua smartphone. Hình thức tuyên truyền này giúp thông tin tuyên truyền có thể tiếp cận được gần người dân hơn, góp phần quan trọng đảm bảo an toàn, ổn định trong cung cấp điện và quản lý vận hành hệ thống.
Hình ảnh chụp từ clip tuyên truyền của Chi đoàn Truyền tải điện ĐăkNông
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng như trên cả nước, việc tổ chức các đợt tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện truyền tải như trước đây gặp rất nhiều hạn chế trong việc di chuyển, tập trung đông người, tiếp xúc gần…
Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Nông đã thực hiện hình thức tuyên truyền bằng cách xây dựng các video ngắn gọn, dễ nhìn, dễ nghe, dễ hiểu, minh họa trực quan sinh động, mang đủ thông tin cần tuyên truyền và gửi tới smart phone của người dân sống quanh khu vực đường dây, trạm biến áp truyền tải thông qua số điện thoại thu thập được trong quá trình quản lý vận hành.
Người dân có thể dễ dàng xem nội dung tuyên truyền qua clip
Video tuyên truyền hiện được sử dụng theo thể loại phim hoạt hình, thời lượng khoảng 1 phút rất ngắn gọn, súc tích, sinh động và dễ hiểu tạo sự hứng thú cho người xem, có thể đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền.
Video được chia sẻ qua Zalo nên người dân có thể tải về smart-phone và xem lại, dễ dàng chia sẻ cho người thân và những bạn bè trong nhóm Zalo, tiết kiệm được chi phí tuyên truyền và lan rộng một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả rất tốt.
Tuyên truyền bằng cách gửi thông tin, clip qua zalo cho người dân
Bí thư Đoàn Thanh niên PTC3 - Bùi Quang Thành cho biết: Hình thức gửi tin qua smart phone cũng được Chi đoàn Truyền tải điện Đăk Nông thực hiện khi cần thông tin đến nhiều người dân một cách nhanh chóng trong quản lý vận hành như cần sự phối hợp trước dịp lễ, Tết; cảnh báo nhắc nhở khi thu hoạch mùa vụ… hoặc ngược lại cần người dân cung cấp thông tin về thời tiết, giông sét tại khu vực…
Hình thức tuyên truyền mới này về cơ bản đã đem lại hiệu quả rất tích cực cho công tác quản lý vận hành, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, hình ảnh thân thiện về người lính truyền tải điện quốc gia đối với người dân địa phương. Đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ giữa đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải với các hộ dân sống canh tác gần đường dây có lưới điện truyền tải đi qua.
Theo petrotimes.vn