Thứ năm, 28/03/2024 | 17:36 GMT+7

Tháp South Bank của Luân Đôn sản xuất điện năng trên nóc nhà

30/06/2016

Tháp South Bank của Lân Đôn được kỳ vọng sẽ cắt giảm được 11.850 kg khí thải CO2 sau khi hệ thống 100 pin mặt trời được lắp đặt trên nóc nhà của tòa nhà chọc trời này.

Tháp South Bank của Luân Đôn được kỳ vọng sẽ cắt giảm được 11.850 kg khí thải CO2 sau khi hệ thống 100 pin mặt trời được lắp đặt trên nóc nhà của tòa nhà chọc trời này. 

Được thiết kế và lắp đặt bởi EvoEnergy, công ty chuyên lắp đặt pin mặt trời trên mái nhà vừa hoàn thành việc xây dựng bãi đậu xe gồm 354 tấm pin năng lượng mặt trời cho Hội đồng thành phố Nottingham, hệ thống pin mặt trời này sẽ sản xuất ra được khoảng 22.400 kWh điện mỗi năm. Tháp South Bank sẽ khai thác công nghệ năng lượng mặt trời này để cung cấp điện năng cho 193 tòa nhà, cửa hàng, khách sạn và quán bar cao cấp. 

Giám đốc dự án của công ty EvoEnergy, ông James Fuller cho biết: "Việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên nóc một tòa nhà cao như thế này thật sự phức tạp và khó khăn. So với việc lắp đặt pin mặt trời cho một tòa nhà 2 hoặc 3 tầng, đây thật sự là một thử thách. Chúng tôi phải chuẩn bị rất nhiều kế hoạch cho việc hậu cần của dự án này. Và khi bạn leo lên nóc của tòa tháp này, bạn sẽ phải đối mặt với thời tiết luôn luôn biến đổi của Anh. Không ít lần chúng tôi phải dừng công việc vì gió quá to". 

Hệ thống pin mặt trời trên nóc nhà của tháp South Bank tuyệt đẹp, nó đã mang lại một diện mạo mới, hiện đại hơn cho tòa tháp. Không chỉ giúp tháp South Bank tiết kiệm chi phí năng lượng, hệ thống pin mặt trời này còn thu hút nhiều khách hàng đến tìm kiếm những đặc tính thân thiện với môi trường trong các căn hộ của tòa tháp". 

Hệ thống pin mặt trời của tháp South Bank gồm 260 tấm pin, được lắp đặt trên tầng 41 và 42 của tòa thấp. Đây là một trong những hệ thống pin mặt trời cao nhất của Anh. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)