Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:02 GMT+7

Sainsbury cung cấp điện năng từ rác thải thực phẩm cho nhiều cửa hàng

12/05/2016

Hợp tác với công ty chuyên tái chế rác thải thực phẩm ReFood, Sainsbury được cung cấp gần 50 GWh điện từ khí metan sinh học vào năm ngoái.

Chuỗi siêu thị Sainsbury sẽ mở rộng đề án cung cấp điện năng được sản xuất từ rác thải thực phẩm cho thêm sáu cửa hàng nữa sau năm đầu tiên thành công của đề án với 10% điện năng được sản xuất từ khí gas "xanh". 

Hợp tác với công ty chuyên tái chế rác thải thực phẩm ReFood, Sainsbury được cung cấp gần 50 GWh điện từ khí metan sinh học vào năm ngoái. Lượng điện năng này được sản xuất ra từ thực phẩm không còn ăn được nữa và thực phẩm hết hạn, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của 5.000 hộ gia đình. 

Kể từ khi hợp tác với ReFood từ tháng năm năm 2015, 10 cửa hàng của Sainsbury đã được sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo nhờ quá trình tiêu hóa kỵ khí, giúp họ cắt giảm được hóa đơn tiền điện đáng kể. 

Công ty ReFood đã tuyên bố với báo điện tử Edie.net rằng trong vòng 12 tháng tới đây, Sainsbury sẽ có thêm sáu cửa hàng nữa được lắp đặt động cơ nhiệt - điện kết hợp tại chỗ. Loại động cơ này có thể sản xuất điện năng từ khí gas "xanh" và giúp cắt giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. 

Ông Paul Densham, người phụ trách mua sắm tiện ích của Sainsbury cho biết: "Tăng cường tính bền vững cho các cửa hàng của Sainsbury là mục tiêu được công ty chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi cũng đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc cắt giảm lượng rác thải thực phẩm. Hợp tác với ReFood giúp chúng tôi tái chế rác thải thực phẩm một cách hiệu quả và thu được điện năng tái tạo. 

"Hơn nữa, việc mở rộng đề án cung cấp năng lượng tái tạo cho thêm sáu cửa hàng nữa cũng giúp chúng tôi trở thành doanh nghiệp hàng đầu về phát triển bền vững và đảm bảo rằng chúng tôi không để lãng phí bất cứ rác thải nào ở bãi chôn rác, lời cam kết mà chúng tôi đã thực hiện được sau một vài năm". 

Trong quá trình tiêu hóa kỵ khí, rác thải thực phẩm sẽ được thu thập từ hai kho hàng của Sainsbury ở Sherburn-in-Elment và Haydock. Sau đó nhà máy tiêu hóa kỵ khí của ReFood sẽ biến chúng thành khí gas, nhiệt và phân bón. Lượng khí gas sản xuất ra được sẽ được đưa vào lưới gas quốc gia rồi được đưa đến các cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. 

Bằng cách tận dụng tất cả lượng thực phẩm không còn ăn được nữa, ReFood đã giúp Sainsurby thực hiện cam kết không để lãng phí bất cứ rác thải thực phẩm nào ở bãi chôn rác. 

Ông Philip Simpson, giám đốc thương mại của ReFood cho biết: "Nhờ mạng lưới nhà máy xử lý rác thải trên khắp quốc gia, công ty ReFood chúng tôi có thể mang lại giải pháp thật sự bền vững cho những cửa hàng trên khắp nước Anh của Sainsbury. 

"Hợp tác với chúng tôi, Sainsbury không những cắt giảm được lượng nhiên liệu hóa thạch tiêu thụ mà còn cắt giảm được hóa đơn tiền điện và tận dụng được rác thải thực phẩm. Hơn thế nữa, nhờ lượng phân bón sinh học được tạo ra trong quá trình tiêu hóa kỵ khí, các cửa hàng của Sainsbury trên toàn quốc có thể hợp tác chặt chẽ với nhau hơn trong chuỗi cung ứng thực phẩm". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)