Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:10 GMT+7

Tiết kiệm nhiên liệu ở công ty chuyển phát lớn nhất thế giới

12/01/2016

UPS, công ty chuyển phát hàng lớn nhất thế giới ở Mỹ vừa công bố sẽ cung cấp lượng khí thiên nhiên tái tạo tương đương 15 triệu gallon diesel cho đội xe của mình tại thành phố Memphis.

Thỏa thuận này là một phần của sáng kiến được UPS công bố hồi đầu năm 2015 nhằm nhân rộng đáng kể mô hình sử dụng khí thiên nhiên cho bộ nhiên liệu thay thế và những chiếc xe sử dụng công nghệ tiên tiến của mình. Công ty này đặt mục tiêu chạy trên hành trình 1 tỉ dặm bằng nhiên liệu thay thế vào cuối năm 2017 - một nỗ lực nhằm làm giảm tác động đối với môi trường và giúp thúc đẩy thị trường cũng như các giải pháp bền vững.

Báo cáo Bền vững thường niên lần thứ 13 mà UPS công bố vào tháng 7/2015 cho thấy, năm 2014, UPS đã chạy được 154 triệu dặm trên tổng mục tiêu 1 tỉ dặm bằng nhiên liệu thay thế và công nghệ tiên tiến.

Khí thiên nhiên thay thế sẽ cung cấp nhiên liệu cho hơn 140 chiếc xe tải hạng nặng tại Memphis và Jackson. Đây chỉ là một con số nhỏ trong số đội xe sử dụng khí tự nhiên của UPS bởi hãng này có tới hơn 3.800 chiếc xe loại vừa và nhỏ trên toàn thế giới.

Khí thiên nhiên thay thế, còn được gọi là biomethane, có nguồn gốc từ nhiều nguồn tái tạo, bao gồm chất thải hữu cơ đang phân tủy tại các bãi rác, nước thải và chất thải từ nông nghiệp, UPS cho biết. Sau đó chúng được phân phối thông qua hệ thống đường ống dẫn khí tự nhiên, biến thành khí hóa lỏng hoặc khí nén thiên nhiên (LNG hoặc CNG).

Ngoài khí đốt tự nhiên, UPS còn sử dụng nhiều loại nhiên liệu thay thế khác, trong đó có propane, ethanol, diesel tái tạo và điện. Trong năm 2014, UPS đã chấp nhận bỏ đi 5,4% tổng lượng khí đốt và dầu diesel đã mua và thay vào đó là sử dụng các loại nhiên liệu thay thế này.


UPS  đang cho vận hành tại Mỹ một trong những đoàn xe tư nhân lớn nhất dùng nhiên liệu thay thế và công nghệ tiên tiến. Đoàn xe này gồm hơn 6.340 xe điện, điện hybrid, hybrid thủy lực, xe dùng khí hóa lỏng, khí nén thiên nhiên, propane và xe có thân làm từ vật liệu composite nhằm giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu.

Năm 2014, UPS tuyên bố công ty này đã đạt được mục tiêu đề ra tới năm 2016 là giảm khí thải và cường độ carbon xuống 10% trong 3 năm đầu và thiết lập một mục tiêu mới là giảm 20% cường độ carbon trong lĩnh vực vận tải vào năm 2020.

Với việc vận chuyển hàng hóa dự kiến tăng khoảng một nửa trong tổng khối lượng kinh doanh của UPS vào năm 2019, công ty này đang triển khai các chiến lược và công nghệ tiên tiến nhằm giải quyết thách thức đặt ra. Các dịch vụ mà UPS cung cấp cho khách hàng cho phép họ kiểm soát thời gian và địa điểm nhận hàng, giúp UPS không phải đi những quãng đường không cần thiết.


Mai Linh (theo Sustainable Brands)