Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:11 GMT+7

Tập đoàn Phillippines đạt giải thưởng lớn về hiệu quả năng lượng

09/12/2015

Tập đoàn bất động sản và bán lẻ SM Prime Holdings (Philippines) vừa nhận được 56 giải thưởng về hiệu quả năng lượng tại Lễ trao giải thưởng hiệu quả năng lượng Don Emilio Abello tại thành phố Quezon.

Tập đoàn bất động sản và bán lẻ SM Prime Holdings (Philippines) vừa nhận được 56 giải thưởng về hiệu quả năng lượng tại Lễ trao giải thưởng hiệu quả năng lượng Don Emilio Abello tại thành phố Quezon. Đó là kết quả của chính sách đẩy mạnh đầu tư cho hiệu quả năng lượng của tập đoàn này.

Được biết kể từ năm 2007, SM Prime Holdings đã bắt đầu thực hiện các dự án về hiệu quả năng lượng và đến nay, tổng mức đầu tư đã lên đến hàng tỷ peso. Chỉ riêng trong năm 2015, con số này đã là 431 triệu peso, tương đương 10 triệu đô la, đưa tập đoàn này trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tư nhiều nhất cho hiệu quả năng lượng tại Philippines. Chính nhờ nỗ lực đầu tư mạnh mẽ này, cùng các biện pháp triển khai cụ thể như sử dụng đèn LED, hệ thống điều hoà không khí thông minh, bình nước nóng hiệu quả năng lượng, cải thiện lớp cách nhiệt cho công trình xây dựng, tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho chiếu sáng, SME đã đạt được thành tựu lớn về tiết kiệm năng lượng.

Trong số 56 giải thưởng nêu trên, có đến 15 công trình xây dựng (gồm trung tâm thương mại và khu văn phòng) được nhận giải thưởng đặc biệt (hiệu quả năng lượng tăng 1-3%), 37 công trình được nhận giải thưởng xuất sắc (hiệu quả năng lượng tăng 3-5%) và 4 công trình nhận giải thưởng ngoại hạng (hiệu quả năng lượng tăng trên 5%). 4 công trình "ngoại hạng" này (SM Lipa, SM Lucena, SM Batangas và SM Iloilo) đồng thời cũng nhận luôn giải thưởng Danh dự cho thành tích 3 năm liên tục có mức tăng trưởng hiệu quả năng lượng trên 5%.

Được biết, Giải thưởng hiệu quả năng lượng Don Emilio Abello là chương trình do Bộ Năng lượng Philippines tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp và cán bộ quản lý có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chương trình bảo tồn và tiết kiệm năng lượng. Từ năm 1982 đến nay, chương trình đã tổ chức được 34 lần trao giải, công nhận thành tích tiết kiệm năng lượng của hàng nghìn doanh nghiệp Philippines. Chỉ tính riêng trong năm 2014, tổng mức tiết kiệm năng lượng của các công ty nhận giải đã lên tới 776,3 triệu kWh, tương đương 202,6 triệu tấn dầu thô và 6,34 tỷ peso.

Anh Tuấn (Theo Malaya)