Thứ năm, 28/03/2024 | 16:07 GMT+7

Alaska Airlines: hãng hàng không tiết kiệm nhiên liệu nhất nước Mỹ

25/11/2015

Alaska dẫn đầu trong 13 hãng hàng không lớn của Mỹ, trở thành hãng hàng không sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất năm 2014, vượt xa hãng hàng không tiết kiệm năng lượng ít nhất tới 25%.

Theo một báo cáo mới được công bố gần đây bởi Hội đồng Vận tải Sạch Quốc tế (ICCT), một tổ chức nghiên cứu độc lập, phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington D.C. (Mỹ), hãng hàng không Alaska Airlaines đã giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các hãng hàng không sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất của Mỹ. Đây là năm thứ 5 liên tiếp hãng hàng không này dành được danh hiệu trên.

“Mục tiêu của Alaska là trở thành người đi đầu trong ngành công nghiệp này về lĩnh vực quản lý môi trường. Chúng tôi đã đầu tư một khoản lớn vào những chiếc máy bay, các công nghệ vận hành của mình và khai thác nhiên liệu sinh học bền vững trong suốt 10 năm qua”, ông Jacque Drumheller, quản lý vấn đề phát triển bền vững của Alaska Airlines cho biết. “Thật hài lòng khi thông qua nghiên cứu của ICCT, chúng tôi thấy rằng mình đã vượt qua cả các hãng hàng không nổi tiếng tới 25%”.

Ông Drumheller cho biết thêm rằng, những yếu tố chính góp phần giúp hãng hàng không của mình đạt kết quả xếp hạng này chính là hai phi đội máy bay Boeing 737 và Bombardier Q400 mới; sự cải tiến về khí động học như cánh máy bay kiểu mới giúp giảm tiêu hao nhiên liệu (split-scimitar winglet) và cải tiến tăng cường hiệu quả bay như quy trình Greener Skies, cho phép hạ cánh chính xác hơn mà hãng hàng không Alaska đã tiên phong thực hiện. 

Hãng này cũng đang thực hành tiết kiệm trên mặt đất với những biện pháp vận hành mới để làm giảm việc chạy không tải tại các cửa vào và sử dụng các phương tiện chạy bằng điện hỗ trợ mặt đất.

Thông qua những nỗ lực này, Alaska đã giảm phát thải carbon xuống 33% (tính theo đầu người mỗi dặm) trong một thập kỷ vừa qua.

Alaska Airlines, một chi nhánh của Tập đoàn Alaska Air (ALK), cũng với đối tác là các hãng hàng không trong khu vực, phục vụ tại hơn 100 thành phố thông qua một mạng lưới rộng lớn tại Mỹ, Canada, Costa Rica và Mexico.

Alaska Airlines được xếp hạng “Hãng hàng không có chỉ số hài lòng của khách hàng cao nhất trong số các hãng hàng không lâu đời ở Bắc Mỹ” 8 năm liên tiếp theo Nghiên cứu Độ hài lòng với các hãng hàng không Bắc Mỹ của J.D Power.

Mileage Plan của Alaska Airlines cũng được xếp hạng là “Chương trình có chỉ số hài lòng cao nhất trong số các Chương trình ưu đãi trung thực dành cho khách hàng thường xuyên”, theo báo cáo năm 2014-2015 của J.D. Power.

Mai Linh (theo Yahoo.vn)