Thứ tư, 24/04/2024 | 03:03 GMT+7

Honda đoạt hai giải thưởng cho Thiết bị hiệu năng xuất sắc năm 2014

26/01/2015

Honda đoạt hai giải thưởng dành cho "Hạng mục tiết kiệm năng lượng ưu việt" trong Lễ trao giải thưởng cho Thiết bị hiệu năng xuất sắc năm 2014.

 Tập đoàn Honda Motor thông báo rằng Nhà máy Động cơ Yorii tại Saitama và Nhà máy Truyền động tại Hamamatsu sẽ nhận được giải thưởng từ Chủ tịch Trung tâm Bảo tồn Năng lượng Nhật Bản (ECCJ), dành cho "Hạng mục tiết kiệm năng lượng ưu việt" trong Lễ trao giải cho Thiết bị tiết kiệm năng lượng xuất sắc của năm.

Kể từ năm 1990, ECCJ đã tài trợ cho Giải thưởng này nhằm thúc đẩy các nỗ lực bảo tồn năng lượng và phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và/hoặc các mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên Honda đồng thời nhận được hai trong số năm giải thưởng được trao cho hạng mục này. Năm giải thưởng bao gồm: 1) Giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, 2) Giải thưởng của Tổng giám đốc Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, 3) Giải thưởng của Tổng giám đốc hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ, 4) Giải thưởng của Chủ tịch ECCJ và 5) Giải thưởng do cộng đồng bình chọn.

Kể từ những năm 1960, Honda đã có những nỗ lực tích cực trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. Tháng 6 năm 1992, "Tuyên bố Môi trường của Honda" được công bố đã nêu rõ lập trường của Honda trong việc giảm thiểu tác động môi trường ở mọi giai đoạn trong chu trình sản xuất sản phẩm của họ. Đúng với tinh thần của Tuyên bố đó, Honda đã và đang cung cấp các sản phẩm có trách nghiệm cao với môi trường và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động góp phần vào quá trình phát triển của các cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường toàn cầu.

Ưu thế của Động cơ Yorii:

Giảm 30% năng lượng sử dụng cho mỗi ô tô được sản xuất so với một nhà máy Honda thông thường thông qua công nghệ sản xuất tiên tiến của Honda và thiết lập một hệ thống sản xuất hiệu quả cao có thể kích hoạt các động cơ vận hành các biện pháp tiết kiệm năng lượng khác nhau.

Tính đổi mới và độc đáo:

Quá trình sơn: Giảm 40% lượng khí thải CO2 thông qua công nghệ sơn công nghiệp tiên tiến chu trình ngắn.

Sơn cản xe: Giảm 42% lượng khí thải CO2 thông qua công nghệ tái tạo không khí mới được trang bị phun khô.

Quá trình hàn: Giảm 70% lượng khí thải CO2 bằng phương pháp lăn viền mới.

Tiết kiệm năng lượng:

So với các hệ thống chiếu sáng thông thường, một hệ thống mới được sản xuất bởi các nhà máy Động cơ Yorii giúp giảm lượng khí thải CO2 bằng 48% thông qua việc sử dụng đèn LED cho 88% tổng số đèn được lắp đặt và sử dụng hiệu quả bộ cảm biến (để nhận diện người và độ sáng).

Bằng việc lắp đặt một hệ thống đồng phát chạy bằng khí đốt tự nhiên với công suất 8.730 kW, Động cơ Yorii cũng làm giảm đến đỉnh điểm lượng điện năng sử dụng đến 45% và khoảng 3.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Động cơ Yorii cũng được lắp đặt một hệ thống quang điện năng lượng mặt trời công suất 2,6 MW giúp làm giảm lượng khí thải CO2 hàng năm thêm khoảng 1.200 tấn. Hiệu quả cách nhiệt thu được từ việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên đỉnh các mái nhà xây dựng cũng góp phần làm giảm tải trọng điều hòa không khí.

Yến Phạm (Theo Market Watch)