Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:29 GMT+7

Tăng cường tiết kiệm điện: Giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo điện cao điểm mùa nắng nóng

16/05/2023

Nắng nóng, khô hạn, ngày 13/05/2023 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 397/CĐ-TTg về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Thực hiện chỉ đạo này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì buổi làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp với các tập đoàn: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng Công ty Đông Bắc về kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2023; yêu cầu: “Bằng mọi cách không để xảy ra thiếu điện”!
Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Bộ Công Thương (ngoài cùng bên trái) và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (ngoài cùng bên phải) tham gia diễn đàn
Người đứng đầu Bộ Công Thương nhấn mạnh vai trò của công tác tiết kiệm điện. “Đây cần phải được coi là một giải pháp mạnh mẽ hơn nữa, đẩy mạnh truyền thông hơn nữa về việc tiết kiệm điện, nhất là với các khách hàng sử dụng điện lớn”. Và đây cũng là chủ đề của Diễn đàn chủ nhật tuần này với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Bộ Công Thương và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Nghe chi tiết chương trình Diễn đàn tại đây.
Theo: VOV1