Thứ năm, 28/03/2024 | 22:06 GMT+7

Điện lực Đắk Nông tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

01/09/2021

Tình hình thời tiết diễn biến thất thường, nắng nóng trên diện rộng làm gia tăng nhu cầu sử dụng điện của người dân. Nhằm đảm bảo sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, Điện lực (PC) Đắk Nông triển khai các giải pháp tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng cách theo dõi, kiểm soát chỉ số điện năng.

PC Đắk Nông cho biết, thời gian qua nắng nóng diện rộng, nhiệt độ tăng cao, học sinh được nghỉ hè là nguyên nhân chính dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện tăng cao đột biến. Hầu hết các hộ gia đình không tăng thêm thiết bị điện nhưng tăng thời gian sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện như: điều hoà, tủ lạnh, quạt điện, tivi, dẫn đến hóa đơn tiền điện sẽ tăng.
PC Đắk Nông tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm cho người dân (Ảnh: EVNCPC)
Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như: Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa có sử dụng công nghệ biến tần (inverter), tắt các thiết bị điện, rút khỏi nguồn điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, điều hòa để nhiệt độ từ 26oC - 28oC kết hợp thêm quạt gió, chống thoát nhiệt qua các khe hở.
Nhằm cảnh báo về sản lượng điện năng tăng bất thường, ngành điện đang cung cấp nhiều công cụ để khách hàng tiện theo dõi. Cụ thể, khách hàng có thể chủ động vào website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn/) đăng nhập và thực hiện đặt các ngưỡng cảnh báo khi thay đổi điện năng so với tháng trước, theo số liệu tương đối là tỷ lệ thay đổi hoặc số liệu tuyệt đối là số kWh thay đổi, cung cấp email để hệ thống sẽ tự động gửi cảnh báo đến khách hàng khi vượt ngưỡng.
Ngoài ra, để ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, khách hàng truy cập vào trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/ và liệt kê các thông tin thiết bị điện sử dụng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, nhất là vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cùng trong thời gian học sinh nghỉ hè dẫn nên nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng hơn so với mọi năm. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của PC Đắk Nông sẽ tạo người dân thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Hương Linh