Thứ năm, 28/03/2024 | 20:27 GMT+7

Scotland đang đầu tư nhiều hơn vào điện gió ngoài khơi

29/06/2016

Đầu tư của Scotland vào dầu và khí đốt đang giảm trong khi đầu tư vào năng lượng tái tạo đang ở mức cao kỷ lục.

Chính phủ Scotland cho biết các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo đang bắt đầu mang lại lợi nhuận kinh tế, và thêm 2,1 triệu đô la nữa sẽ được dùng đế đầu tư vào năng lượng gió.

Ông Paul Wheelhouse, Bộ trưởng Năng lượng Scotland, cho hay việc xây dựng trang trại gió mới Beatrice, dự kiến được đặt tại bờ biển của nước này, sẽ tạo ra hơn 300 việc làm cho người lao động. 

“Ngành năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục đổi mới để góp phần cắt giảm khí thải nhà kính sau thông báo gần đây rằng Scotland đã vượt quá mục tiêu đặt ra đến năm 2020 về cắt giảm 42% khí thải nhà kính”.

Chính phủ Scotland đã cấp 2,1 triệu đô la cho một chương trình thúc đẩy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, thiết kế phát triển điện gió ngoài khơi. Trong số các chiến lược được đầu tư là phát triển lắp đặt điện gió ngoài khơi nổi và hợp tác quốc tế.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới, đầu tư của Scotland vào dầu và khí đốt đang giảm trong khi đầu tư vào năng lượng tái tạo đang ở mức cao kỷ lục. Tổng sản luượng nội địa của quốc gia này đã tăng 0,1% trong quý 3/2015.

Minh Thu (theo winddaily.com)