Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:57 GMT+7

Ấn Độ thực thi đạo luật mới về hiệu quả năng lượng

10/05/2016

Kể từ tháng 6 năm 2016, chính quyền thành phố Hyderabad của Ấn Độ sẽ bắt đầu đưa vào thực thi Đạo luật Xây dựng bảo tồn năng lượng.

Kể từ tháng 6 năm 2016, chính quyền thành phố Hyderabad của Ấn Độ sẽ bắt đầu đưa vào thực thi Đạo luật Xây dựng bảo tồn năng lượng nhằm đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, đảm bảo điện năng sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của siêu đô thị 7,7 triệu dân này.

 

Theo Janardhan Reddy, người phát ngôn của chính quyền thành phố, đạo luật lần này bao gồm nhiều điểm đổi mới, liên quan trực tiếp đến hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí trong các công trình xây dựng. Cụ thể, các nhà thầu xây dựng sẽ phải đảm bảo rằng hệ số truyền nhiệt phải nằm trong phạm vi quy định để hạn chế mức tiêu thụ năng lượng của điều hoà không khí. Đối với hệ thống chiếu sáng, việc sử dụng các loại đèn cũ tiêu tốn năng lượng như đèn natri và CFL cũng phải giảm thiểu đến mức tối đa, tuỳ theo điều kiện cụ thể của từng công trình.

Bên cạnh đó, đối tượng của Đạo luật Xây dựng bảo tồn năng lượng cũng được mở rộng, bao gồm toàn bộ các toà nhà công cộng và tư nhân có diện tích từ 2.000 mét vuông trở lên. Trước mắt, 25 dự án xây dựng vừa được chấp thuận của thành phố sẽ trở thành những người đầu tiên thực hiện đạo luật mới này.

"Sau khi đi vào thực thi, đạo luật sẽ giúp cho hoạt động xây dựng trong phạm vi thành phố trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, cũng như tạo nên những công trình xanh hơn và tiết kiệm hoá đơn tiền điện cho cả chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Trong bối cảnh công nghiệp xây dựng chiếm đến 30% tổng tiêu thụ năng lượng của Hyderabad, tác động tích cực của Đạo luật Xây dựng bảo tồn năng lượng là rất lớn. Trong tương lai, siêu đô thị của chúng tôi chắc chắn sẽ trở thành hình mẫu để các đô thị khác trên đất nước Ấn Độ học tập và noi theo,” ông Janardhan khẳng định.

Anh Tuấn (Theo Indian Times)